ผู้บริหารแอพ 360 Security แบ่งปันความสำเร็จการสร้างรายได้

18 เม.ย. 2559 | 09:47 น.
บริษัท ปักกิ่ง คุนหลุน เทค ซึ่งเป็นผู้พัฒนา 360 Security แอพด้านความปลอดภัยสำหรั บระบบแอนดรอยด์ที่ไม่มีค่าใช้จ่ าย ได้รับเชิญเข้าร่วมแบ่งปันเรื่องราวแห่งความสำเร็จในการสร้างรายได้กับ Facebook Audience Network ณ การประชุมของกลุ่มนักพัฒนา Facebook’s F8 (F8) ภายหลังจากที่ 360 Security ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกกับยอดผู้ใช้บริการกว่า300 ล้านรายต่อเดื อนภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี นายโจว หยาหุย ประธานบริษัท ปักกิ่ง คุนหลุน เทค และผู้ลงทุนใน 360 Security ได้หารือเกี่ยวกับมุมมองเกี่ยวกับวิธีการสร้างรายได้ และออกแบบโฆษณาที่ดีขึ้น เพื่อให้กลุ่มผู้ใช้บริการให้ การยอมรับ

แอพ 360 Security มีฐานผู้ใช้บริการมากสุดเป็นอันดับ 2 ในบรรดาเครือข่าย Facebook Audience Network และยังเป็นแอพที่ไม่คิดค่าบริ การที่สามารถเพิ่มความรวดเร็ วได้ในหนึ่งเดียว ตลอดจนเป็นแอพที่ต้านไวรัสได้ แอพนี้เปิดตัวไปเมื่อี 2557 และได้รับเสียงชื่ นชมจากตลาดจำนวนมาก อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดั บให้อยู่ที่ 4.6 จากกลุ่มผู้ใช้บริการกูเกิ้ล เพลย์ จำนวน10 ล้าน พร้อมด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 400 ล้านครั้ง

ทั้งนี้ แอพยังช่วยสร้างรายได้เป็นอย่างดี การใช้งาน Audience Network ทำให้แอพ 360 Security สามารถเข้าถึงความก้าวหน้าระดับสูงสุดของ eCPM ได้ในระยะเวลาไม่นานเมื่อเทียบกับแอพใช้งานอื่นๆ ภายหลังจากที่ได้มีการใช้งานใน Audience Network เพียง 1 เดือน eCPM ของแอพในสหรัฐสามารถทำเงินได้ 16 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วน eCPMในอินเดียก็สามารถเงินได้ 4.5 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ แอพ ยังก้าวหน้าไปได้อย่างน่าประทั บใจด้วยรายได้กว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อวั นในระยะเวลาไม่ถึง 4 เดือน

โจว หยาหุย กล่าวว่า กลุ่มผู้ใช้บริการเบื่อหน่ายกับโฆษณาทางมือถือ เพราะรู้สึกรำคาญ เราได้พยายามที่จะนำเสนอโฆษณาที ่เกี่ยวพันกับกลุ่มผู้ใช้บริ การมากที่สุด เราคิดว่า โฆษณาควรจะให้คุณค่าแก่ผู้ใช้ บริการมากกว่าที่จะไปรบกวน

โจวให้สัมภาษณ์ในการประชุม F8 เกี่ยวกับการลงทุนในแอพ 360 Security รวมทั้งการเข้าซื้อกิจการล่าสุ ดในบริษัท Grindr และความร่วมมือกับ Opera

“คุนหลุนตั้งเป้าที่จะสร้างแพลตฟอร์มแบบเปิดระดับโลกเพื่ อรองรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในด้ านคอนเทนต์ที่เป็นต้องการ โดยแต่ละภาคธุรกิจสามารถบริหารงานได้อย่างเป็นอิสระ และยังสามารถขยายฐานผู้ใชบริ การได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังสามารถเป็นช่องทางให้กันและกัน ตลอดจนเพิ่มศักยภาพให้กับทรั พยากรต่างๆ เราจะยังคงเน้นไปที่การยกระดั บเทคโนโลยี และปรับปรุงประสบการณ์การใช้ งานของผู้ใช้บริการมือถือ”

โจวได้กล่าวต่อไปเกี่ยวกับอนาคตว่า เราต้องการเป็นหนึ่งในท็อป 30 ของบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก โดยในช่วง 5 ปีข้างหน้า คุนหลุน จะมีแอปพลิเคชั่นมือถือ 5 แอพหรือมากกว่านั้น และแอพแต่ละแอพนั้น จะต้องมีผู้ใช้งานรายวันแบบจริ งจังมากกว่า 50 ล้านราย นอกจากนี้ การกระจายการลงทุนยังเป็นอีกขั้นตอนต่อไปของคุนหลุน ด้วยการลงทุนสำหรับวิดีโอ สาธารณูปโภค และผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์ ด้วยเหตุนี้ อนาคตของคุนหลุนและแอพ 360 Security จึงดูสดใสเป็นอย่างยิ่ง”