การบินไทยชี้แจงกรณีเที่ยวบินทีจี 434 เส้นทางจาการ์ต้า-กรุงเทพฯ เกิดเหตุการณ์สุดวิสัยสภาพอากาศแปรปรวน

12 เมษายน 2559
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรณีเที่ยวบินทีจี 434 ทำการบินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ออกจากท่าอากาศยานกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 11 เมษายน 2559 เวลา 12.35 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 72 คน นักบิน 2 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 12 คน มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่บริเวณเหนือน่านฟ้าประเทศสิงคโปร์  ได้เกิดเหตุการณ์สุดวิสัยเครื่องบินประสบสภาพอากาศแปรปรวน (Air Turbulence) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยตามที่ได้รับรายงานจำนวน 6 คน ได้แก่ ผู้โดยสาร 1 คน และลูกเรือจำนวน 5 คน ซึ่งกัปตันได้ปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยและควบคุมเครื่องบินเดินทางต่อและลงจอดอย่างปลอดภัยในเวลา 15.40 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ พนักงานการบินไทยฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เร่งดูแลและนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้โดยสารอื่นๆ ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างดีผ่านตามเส้นทางปกติของอาคารผู้โดยสารขาเข้าของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ ต้องขออภัยต่อผู้โดยสารในเหตุการณ์สุดวิสัยที่เกิดขึ้น และบริษัทฯ ได้ดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้โดยสารและพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน และเมื่อแพทย์ตรวจร่างกายแล้ว ได้อนุญาตให้ผู้ได้รับบาดเจ็บกลับบ้านได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.59)