"ชูวิทย์" แฉปม บอส อยู่วิทยา -บ่อนพระรามสาม

09 ส.ค. 2563 | 03:53 น.

"ชูวิทย์" แฉไม่ยั้งทั้งคดี "บอส อยู่วิทยา " และ บ่อนพระรามสาม พร้อมเผย13 ส.ค. เตรียมให้ข้อมูลกับ กมธ.กฎหมาย และแนะสำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดตั้งหน่วยงานใหม่ "ป้องกันและปราบปรามการพนันแห่งชาติ"

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ว่าด้วย "เรื่องของบอส กับเรื่องของบ่อน" โดยมีเนื้อหารายละเอียดประกอบไปด้วย 


“กฎหมายมิใช่ตัวความยุติธรรม หากเป็นแต่เพียงบทบัญญัติหรือปัจจัยที่ตราไว้เพื่อรักษาความยุติธรรม ผู้ใดก็ตามแม้ไม่รู้กฎหมาย แต่ถ้าประพฤติปฏิบัติด้วยความสุจริตแล้ว ควรจะได้รับความคุ้มครองจากกฎหมายอย่างเต็มที่ตรงกันข้าม คนที่รู้กฎหมาย แต่ใช้กฎหมายไปในทางทุจริต ควรต้องถือว่าทุจริต”พระบรมราโชวาทในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 วันที่ 29 ตุลาคม 2522


…คนเขาบอกว่า คนที่ทำผิดไป 100 ครั้ง แต่พลาดเพียงครั้งเดียว เป็นอันพัง


เรื่องบอส จึงอาจไม่ใช่เพียงคดีแรกที่ใช้วิธีการแบบนี้ แต่มีอีก 99 คดี ที่ทำไปแล้วโดยไม่มีผิดพลาด


- เรื่องนี้ไม่ได้มีความสลับซับซ้อน ทุกอย่างกระจ่างชัดในตัวมันเอง แต่ใช้เวลาถึง 8 ปี จนท้ายสุดมีคำสั่ง “ฟ้อง” หรือ “ไม่ฟ้อง” ยัง งง เถียงกันอยู่?


- ตำรวจบอกถอนหมายจับ แจ้งไปที่ตำรวจสากลเรียบร้อย แต่ศาลบอกหมายจับยังคงอยู่?


- อัยการสูงสุดคนก่อน เคยมีคำสั่งเด็ดขาดให้ “ฟ้อง” แต่รองอัยการปัจจุบันพลิกกลับเป็นสั่ง “ไม่ฟ้อง” ได้?


- ปัจจุบันอัยการสูงสุดกับรองอัยการสูงสุด กลายเป็นบุคคลหายสาบสูญ?


- เมื่อเรื่องดัง สังคมไม่ยอมรับ อัยการอ้างระเบียบว่าทำได้ เรื่องเก่ามันแล้วไปแล้ว ตั้งแท่นเรื่องใหม่คดียาดีกว่า พอใจไหม?


- ผ่านไป 8 ปี เพิ่งโผล่มา เรื่องเสพยาโคเคน ส่วนความเร็วของรถกลับไปกลับมาจนเวียนหัว เดี๋ยว 177 กิโลเมตร/ชั่วโมง ไปเป็นแค่ 79 แล้วกลับมาเป็น 177 อีก โดยอ้างว่าคำนวณสับสน ตกเลข?

- พยาน 2 คน จู่ๆ โผล่มาให้การ อ้างว่าเพิ่งจำความเร็วที่ตัวเองขับรถเมื่อ 8 ปีที่แล้วได้ ความจำช่างเป็นเลิศอะไรเช่นนี้?

- คณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ แทรกแซงผลการสอบสวน ส่งพยาน 2 คนที่ความจำดีเลิศ ให้อัยการนำไปอ้างใช้พลิกคดีจาก “ฟ้อง” เป็น “ไม่ฟ้อง” ได้?


- คณะทำงานอัยการออกมาแถลงข่าวเจื้อยแจ้วถึงสาเหตุ แต่สังคมและคนในวงการกฎหมายอ้าปากค้าง?

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาบ่อนพระราม 3 ไม่ใช่เป็นบ่อนแรกที่มี แต่เป็นบ่อนแรกที่ยิงกันตายถึง 4 ศพ


- บ่อนการพนันมันก็ผิดอยู่แล้ว ยังยิงกันตายถึง 4 ศพ และ 1 ใน 4 เป็นตำรวจระดับสารวัตร ตายคาบ่อน?


- แรกๆ ข่าวออกบอกคนจีนยิง ต่อมาท่าจะปิดไม่อยู่ เลยบอกว่าเป็นนายถาวรยิง?


- นายถาวรยิงเพราะเสียพนันมาก ถูกโกง ทวงหนี้กัน เลยระเบิดอารมณ์ยิงกราด?


- สรุปความเห็นได้รวดเร็วแท้ คนตายเป็นคนยิง เรื่องมันจบในตัว?


- พยานไม่มี กล้องไม่มี แต่ตอนหลังจำนนด้วยรูป ปีนบันไดลิงถอดกล้อง ขนย้าย โต๊ะ อุปกรณ์ กันวุ่นวาย?


- แรกๆ บอกมีโต๊ะเดียว หลังๆ ภาพหลุดมีการขนย้าย เลยบอกว่าจะทำความจริงให้ปรากฏ ตามไปจับอุปกรณ์ โต๊ะพนัน ได้ที่ตึกแถวฝั่งตรงข้าม?


- อุปกรณ์อย่างเดียวมันผิดที่ไหน ตามกฎหมายไม่เข้าองค์ประกอบความผิดการพนัน เพราะต้องมีคนเล่น มีเงินวาง มีการพนันขันต่อ หากพบแค่โต๊ะ อุปกรณ์การพนันตั้งไว้เฉยๆ หาเป็นความผิดไม่?


- เจ้าของบ่อนนาม “เฮียตี้” ไม่มีชื่อเป็นเจ้าของตึกที่ตั้งบ่อน ไม่มีชื่อเป็นผู้เช่าตึก ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ หากบอกว่า เคยทำจริง แต่ทำเมื่อ 10 ปีก่อน ตอนนี้เลิกแล้ว เอ! ชักจะยุ่ง เฮียตี้นี่เด็กใคร… รู้แล้วจะหนาว?
 

ก่อนจบ สายลับฝากรูปบ่อนมาให้อีกเช่นเคย จุดพิกัด อยู่เลยซอยเจริญราษฎร์ 2 ไปนิดเดียว ติดเจริญกรุง ไปพระราม 3 ทางเข้าเป็นคาร์แคร์
ย่านนี้บ่อนชุก มีเฮียตี้บ่อนเดียวเสียที่ไหน? คนเล่นคึกคักมักๆ  ข่าวล่ามาว่า กล้อง อุปกรณ์ ยังอยู่ที่เดิม รอวันไฟเขียว เรื่องเงียบก่อน ค่อยกลับมารีโอเพนนิ่ง

"ชูวิทย์" แฉปม บอส อยู่วิทยา -บ่อนพระรามสาม


ส่วนวันที่ 13 ส.ค. นี้ คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เชิญผมไปให้ข้อมูล  ผมจึงถามไปว่า แน่ใจหรือที่เชิญผม? เพราะบ่อนเล็ก บ่อนน้อย ผมไม่เอาไปให้หรอก ระดับชูวิทย์ เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ชอบ (แฉ) จะเสนอแนะให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดตั้งหน่วยงานใหม่เอี่อมอ่องถอดด้าม นาม “กองบังคับการ ปปพ.” (ป้องกันและปราบปรามการพนันแห่งชาติ)มีอำนาจครอบคลุมจับกุม หวยเถื่อน บ่อนการพนัน บ่อนออนไลน์


เมื่อห้ามไม่ได้ ก็เพิ่มหน่วยงานให้มากๆ ไปรีดกันเสียให้ฉี่เล็ด รับประกันว่า วิ่งแย่งกันเป็นหัวหน้าหน่วยจนฝุ่นตลบ ถึงขนาดว่า“ปากกาตก ก้มลงเก็บ โผก็เปลี่ยนแล้ว”