เบื้องหลัง "บิ๊กตู่" หย่าศึก "สนธิรัตน์" ปะทะ "สุริยะ" กลาง ครม.

01 ก.ค. 2563 | 04:04 น.

"สนธิรัตน์-สุริยะ" ปะทะคารมกลาง ครม. ปมเสนอมาตรการช่วยเศรษฐกิจ พลังงานสร้างไทย นายกต้องทำหน้าที่ห้ามศึกเพื่อไม่ให้บรรยากาศประชุมตึงเครียด

เว็บไซต์เนชั่นสุดสัปดาห์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.63 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยบรรยากาศในการประชุมไม่ตึงเครียดเหมือนกันประชุมในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีความเคลื่อนไหวในการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

อย่างไรก็ตามระหว่างที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคพปชร. ได้นำเสนอมาตรการช่วยเศรษฐกิจ พลังงานสร้างไทย ซึ่งเป็นมาตรการเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มโครงการได้ในเดือน ก.ค.นี้

โดยระหว่างที่ นายสนธิรัตน์ นำเสนอโครงการดังกล่าว นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม กรรมการบริหารพรรคพปชร. ได้ทักท้วงเสียงดังทันทีว่า “จะรีบทำไป ทำไม” นายสนธิรัตน์จึงหยุดนำเสนอโครงการดังกล่าว ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ต้องเอ่ยปากห้าม โดยกล่าวว่า “ไม่เป็นไร อะไรที่มีหน้าที่ทำอยู่ก็ให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน” ทำให้นายสนธิรัตน์นำเสนอโครงการของกระทรวงพลังงานต่อจนจบ

ทั้งนี้กลุ่มสามมิตร กำลังต่อรองให้ นายสุริยะ ได้นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน แทนนายสนธิรัตน์ เนื่องจากเห็นว่ากระทรวงพลังงานเป็นโควตาของกลุ่มสามมิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องหลัง "สมคิด" สอนมวยครม. จี้ใจดำย้ำหน้าที่รัฐบาล