"BLACKPINK " ทุบสถิติเปิดตัว How You Like That ในยูทูบ 12 ชม.ทะลุ 57 ล้านวิว!

26 มิ.ย. 2563 | 23:10 น.

(ขอบคุณภาพจาก วายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ และ pantip.com)

 

แบล็คพิ้งค์ (Blackpink) เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตจากเกาหลีใต้ทุบสถิติการ “เปิดตัวครั้งแรก"  เอ็มวีเพลงใหม่ How You Like That บนยูทูบวานนี้ (26 มิ.ย. เวลา 10.00 น. BST ซึ่งตรงกับเวลา 16.00 น.ประเทศไทย) ด้วย ยอดวิวสูงสุดขณะเปิดตัว ที่ 1.65 ล้านวิว และภายในเวลา 12 ชั่วโมงหลังจากนั้น ยอดวิวได้พุ่งทะยานขึ้นเป็น 57,082,667 วิวแล้ว

 

สถิติดังกล่าวสูงกว่าสถิติเดิมที่บอยแบนด์เกาหลีวง บีทีเอส (BTS) ทำไว้ 1.54 ล้านวิว เมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา และนับเป็นการกลับมาทวงความนิยมระดับโลกอีกครั้งหลังจากทิ้งช่วงไปถึง 1 ปี หลังปล่อยเอ็มวี Kill This Love ออกมา และสร้างสถิติเป็นวงเค-ป๊อปเกาหลีวงแรกที่ทำยอดวิวบนยูทูบถึง 1 พันล้านวิว  

 

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า How You Like That (ฮาว ยู ไลค์ แดท) เป็นซิงเกิ้ลแรกที่ถูกปล่อยออกมาก่อนที่อัลบั้มเต็มจะตามมาในเดือนก.ย.นี้

"BLACKPINK " ทุบสถิติเปิดตัว How You Like That ในยูทูบ 12 ชม.ทะลุ 57 ล้านวิว!

 

จีซู หนึ่งใน 4 สมาชิกของวง เปิดเผยในงานแถลงข่าวก่อนการเปิดตัวเอ็มวีว่า เพลงนี้พวกเธอตั้งใจที่จะสื่อไปยังผู้ฟังทุกคนว่าอย่าไปกลัวเวลาที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่มืดมนหม่นหมอง อย่าสูญเสียความมั่นใจและพลังที่จะลุกขึ้นมายืนหยัดอีกครั้งหากล้มลง

 

ในเอ็มวีเพลงใหม่นี้ 4 สาวแบล็คพิ้งค์ จากค่ายวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งประกอบด้วย จีซู เจนนี โรเซ และ​ ลิซ่า ซึ่งเป็นสาวไทยหนึ่งเดียวในวง ปรากฏตัวในหลายฉากหลายซีนที่เซ็ตขึ้นมาอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นฉากป่าลึก ปราสาทน้ำแข็ง ห้องโถงหลังคาโดมเลิศอลังการ และห้องที่เต็มไปด้วยร่มประดับ แวดล้อมด้วยบรรดาแดนเซอร์

 

ในส่วนของดนตรีออกแนวฮิปฮอปผสมผสานท่วงทำนองดนตรีจากแดนอาหรับในท่อนที่ลิซาร้องแร็ปเนื้อหาให้กำลังใจ ความหวัง และพลังบวกสุด ๆ

 

แบล็คพิ้งค์มีกำหนดโชว์ตัวและขับร้องเพลงใหม่นี้ผ่านสื่อเป็นครั้งแรกในรายการทูไนท์โชว์ของจิมมี ฟอลลอน ซึ่งเป็นรายการทีวีของสถานีเอ็นบีซีของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย. (เวลาท้องถิ่น)

4 สาวรวมตัวเป็นวงแบล็คพิ้งค์ในปี 2559 ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในเกาหลีใต้และได้ชื่อว่าเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดวงหนึ่ง และสร้างชื่อจารึกไว้ว่า เป็นวงหญิงล้วนวงแรกจากวงการเค-ป๊อปที่ได้ขึ้นเวทีแสดงดนตรีในเทศกาล “โคชเชลลา” (Coachella) ทั้งยังส่งเพลง Kill This Love (คิล ดีส เลิฟ) ขึ้นติดชาร์ทเพลงฮิตในประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรกในปี 2562

 

แบล็คพิ้งค์ยังเป็นวงศิลปินเกาหลีที่มียอดสมาชิกหรือผู้ติดตามบนยูทูบมากที่สุดด้วยสถิติ 37.5 ล้านคน โดยผู้ที่เป็นแฟนคลับชื่นชมผลงานของแบล๊คพิ้งค์มีชื่อเรียกขานตัวเองว่า ชาวบลิ๊งค์ (Blinks)

 

ก่อนที่แบล็คพิ้งค์จะเปิดตัวเพลง How You Like That ของทางวงเอง พวกเธอปูทางการกลับมาในปีนี้ ด้วยการปรากฏตัวเป็นศิลปินรับเชิญในผลงานเพลง Sour Candy (ซาวเออร์ แคนดี้) ของเลดี้ กากา ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพลงดังกล่าวขึ้นชาร์ตถึงอันดับ 17 ในอังกฤษเมื่อต้นเดือนมิ.ย. และนับเป็นเพลงฮิตที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของพวกเธอในอังกฤษ ณ ขณะนี้

 

ข้อมูลจากวิกิพีเดียระบุว่า ในปี 2562 แบล็คพิ้งก์ทำสถิติเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป๊อปที่ได้อันดับสูงสุดทั้งบน บิลบอร์ด ฮอต 100 และ บิลบอร์ด 200 โดยเพลง Kill This Love ขึ้นถึงอันดับที่ 41 และอันดับที่ 24 ของชาร์ตดังกล่าวตามลำดับ นอกจากนี้ ยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป็อปวงแรกและวงเดียวที่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต บิลบอร์ด ประเภทศิลปินหน้าใหม่ และเป็นศิลปินหญิงกลุ่มแรกที่มีซิงเกิลอันดับหนึ่งของชาร์ตบิลบอร์ด เวิลด์ ดิจิทัล ซองส์ ถึง 5 เพลง

 

และซิงเกิล DDu-Du DDu-Du (ตู-ดู ตู-ดู) ก็กลายเป็นมิวสิกวิดีโอ (เอ็มวี) ที่มียอดเข้าชมมากที่สุดของศิลปินกลุ่มเค-ป๊อปทั้งหมด โดยมียอดเข้าชมมากกว่า 1 พันล้านครั้งในยูทูบ

ข้อมูลอ้างอิง