CODO 'เครื่องซักผ้ามือถือ' จิ๋ว แต่แจ๋ว!!

10 เม.ย. 2559 | 09:00 น.
เรื่องเลอะเปรอะเปื้อน เป็นปัญหาหนักอกของคุณแม่บ้านไม่ว่าจะยุคสมัยไหน สิ่งแรกที่คำนึงถึงในการทำความเสื้อผ้า ย่อมหนีไม่พ้น "เครื่องซักผ้า" แต่หากเป็นคราบหนัก ไม่ว่าจะเป็นน้ำหมึก ซอส ชา กาแฟ เครื่องซักผ้าหรือน้ำยาทำความสะอาดแบบธรรมดา ก็คงไม่ได้ผล

แต่ล่าสุดมีโอกาสแวะเวียนไปช็อปปิ้งแถวแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าของห้างยักษ์ใหญ่ ก็ไปสะดุดตาเข้ากับ "เครื่องซักผ้าเล็กที่สุดในโลก..." จึงอดไม่ได้ที่จะเข้าไปดู หยิบๆ จับๆ พร้อมกับเก็บเรื่องราวของเจ้าเครื่องนี้มาฝาก ว่าจะช่วยทำให้ผ้าสะอาด ไร้รอยเปื้อนได้จริงๆ หรือ

[caption id="attachment_43720" align="aligncenter" width="500"] CODO เครื่องซักผ้ามือถือ CODO เครื่องซักผ้ามือถือ[/caption]

เครื่องซักผ้าจิ๋วเครื่องนี้ มีชื่อว่า "CODO เครื่องซักผ้ามือถือ" หรือจะเรียกว่า เครื่องซักผ้าแบบพกพาเครื่องแรกของโลกก็ว่าได้ เครื่อง CODO นี้เป็นนวัตกรรมที่คิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ยักษ์ใหญ่จากแดนมังกร มีจุดเด่นที่ดีไซน์หรู และมีน้ำหนักเบาเพียง 200 กรัม ทำให้พกพาไปไหนต่อไหนก็แสนสะดวก และสิ่งสำคัญคือสามารถกำจัดรอยเปื้อนได้อย่างรวดเร็ว เพียงกดปุ่ม เจ้าหัวกดปุ่มเล็กๆ ที่มีอยู่ทั้ง 18 ปุ่ม ก็จะทำงานด้วยการกดขึ้นกดลง ด้วยความเร็ว 700 ครั้งต่อนาที ทำให้ผ้ากลับมาสะอาด ซึ่งนั่นเป็นคำบอกเล่าของน้องๆ พนักงานขาย หากแสดงท่าทางสนใจมากขึ้น น้องเขาก็มีคู่มือมากางอธิบายให้ฟังอย่างเป็นกิจจะลักษณะกันเลยทีเดียว

เครื่องเล็กๆ ที่คุณเห็นอยู่นั้น ทำงานโดยใช้ถ่านขนาด AAA จำนวน 3 ก้อน มีช่องเติมน้ำ (น้ำสะอาดเท่านั้น) น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ไม่ต้องใส่ลงไป หลังจากนั้นให้แต้มน้ำยาซักผ้าลงบนผ้า วางแผ่นรองหรือกระดาษชำระใต้ผ้า นำส่วนหัวกดของเครื่องกดลงบนรอยเปื้อน ใช้เวลา 30 -180 วินาทีต่อการขจัดคราบ 1 ครั้ง คราบสิ่งสกปรกก็จะถูกขจัดออกมาติดลงบนกระดาษชำระ หากครั้งแรกยังไม่สะอาดใสปิ๊ง ก็กดทำความสะอาดอีกครั้ง จนมั่นใจได้ว่าสะอาดหมดจดจริงๆ

ทำไมเครื่อง CODO ถึงทำให้ผ้าสะอาดได้นั้น เกิดจาก น้ำยาซักผ้าจะทำปฏิกิริยาสลายคราบและห่อหุ้มคราบไว้ คราบจะถูกแยกออกจากเนื้อผ้าด้วยแรงซักของเครื่องและน้ำ ทำให้คราบหลุดลงไปจากผ้าและไปติดบนกระดาษชำระแทน

ข้อดีอีกข้อที่น่าสนใจคือ เครื่องนี้สามารถทำความสะอาดผ้าขนาดใหญ่ตามรอยเปื้อนที่เกิดขึ้นให้สะอาดได้ โดยไม่จำเป็นต้องซักทั้งผืน ไม่ว่าจะเป็นผ้าห่มขนาดใหญ่ ผ้าปูที่นอนคิงไซซ์ ผ้าม่าน โซฟาผ้า เสื้อโคต หมวก หรือแม้จะกระทั่งชุดราตรีหรู ที่เลอะรอยกระเซ็นของไวน์จุดเล็กๆ ก็สามารถทำความสะอาดได้ทันที ทำให้กลับมาเฉิดฉายได้เหมือนเดิม

ง่ายๆ แค่นี้ มีหรือแม่บ้านทันสมัยอย่างเราจะไม่จองเป็นเจ้าของ สำหรับแม่บ้านท่านอื่นๆ ที่สนใจก็สามารถแวะเวียนไปดูได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป และในอนาคตจะมีวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ ในราคา 2,990 บาท กับ 3 สีสุดอินเทรนด์ คือ เทาเหลือบทอง ชมพูคอรัล และส้ม รับรองหมดกังวล กับเรื่องเลอะๆ ที่เข้ามาในชีวิต

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,147 วันที่ 10 - 13 เมษายน พ.ศ. 2559