เคเอฟซีร่วมวงน้ำเมา ทดลองขายเบียร์แกล้มไก่

12 เม.ย. 2559 | 06:00 น.
เพิ่งรายงานข่าวเกี่ยวกับ "สตาร์บัคส์ อีฟนิ่งส์" ร้านสตาร์บัคส์สาขาแรกในประเทศญี่ปุ่นที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เน้นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายไปที่คนวัยทำงานไปหยกๆ สัปดาห์นี้มาอีกแล้ว เชนร้านฟาสต์ฟูดชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา เคเอฟซี กำลังทดลองตลาดโดยประเดิมที่ญี่ปุ่นอีกเช่นกัน เป็นคอนเซ็ปต์ร้านเคเอฟซีที่ไม่ได้มีเพียงเมนูไก่ทอดและสารพัดไก่เหมือนรูปแบบเดิมๆ แต่คราวนี้ เคเอฟซีสาขาเขตทาคาดาโนะบาบะในกรุงโตเกียว กำลังนำเสนอคอนเซ็ปต์ใหม่ให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งรวมถึงเบียร์ท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น แกล้มด้วยอาหารจานด่วนที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งมีทั้งเมนูดั้งเดิมอย่างพวกไก่ทอดทั้งหลาย และเมนูใหม่ที่มีวิธีการปรุงที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

[caption id="attachment_43784" align="aligncenter" width="500"]  เคเอฟซีสาขาเขตทาคาดาโนะบาบะในกรุงโตเกียว เคเอฟซีสาขาเขตทาคาดาโนะบาบะในกรุงโตเกียว[/caption]

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า นับจากนี้ไป สูตรไก่ทอดที่เคเอฟซีโฆษณาว่ามีการใส่เครื่องปรุงซึ่งประกอบด้วยเครื่องเทศและสมุนไพรต่างๆ ถึง 11 ชนิดจนกลายเป็นสูตรลับที่ใครๆ ก็อยากลิ้มลอง กำลังจะถูกขับเน้นให้ได้รสชาติมากขึ้นด้วยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ทางร้านจะนำมาให้บริการ ซึ่งเป็นเบียร์ชนิดต่างๆ ถึง 17 ชนิดด้วยกัน ซึ่งรวมทั้งดราฟต์เบียร์ของญี่ปุ่นเอง

[caption id="attachment_43785" align="aligncenter" width="500"] เคเอฟซีสาขาเขตทาคาดาโนะบาบะในกรุงโตเกียว เคเอฟซีสาขาเขตทาคาดาโนะบาบะในกรุงโตเกียว[/caption]

ข่าวระบุว่า เคเอฟซีสาขานี้ตั้งอยู่ในย่านที่เต็มไปด้วยร้านอาหารประเภทจานด่วน แต่ขณะเดียวกันก็รายรอบไปด้วยสถาบันการศึกษาที่รวมถึงมหาวิทยาลัยวาเซดะ ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาชื่อดังของญี่ปุ่น จัดได้ว่าเป็นย่านที่มีจำนวนนิสิตนักศึกษาหนาแน่นมากที่สุดย่านหนึ่งในกรุงโตเกียว และอาจจะเป็นด้วยเหตุนี้ที่ทำให้ย่านทาคาดาโนะบาบะ เต็มไปด้วยร้านอาหารจานด่วนที่กินง่ายและอิ่มเร็วสำหรับบรรดานักศึกษาที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก ขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยร้านกินดื่มสำหรับการสังสรรค์เฮฮาและผ่อนคลายความเครียด

[caption id="attachment_43783" align="aligncenter" width="500"] เคเอฟซีสาขาเขตทาคาดาโนะบาบะในกรุงโตเกียว เคเอฟซีสาขาเขตทาคาดาโนะบาบะในกรุงโตเกียว[/caption]

ส่วนร้านเคเอฟซีสาขาทาคาดาโนะบาบะนั้น เพิ่งจะมีการปิดปรับปรุงเพื่อตกแต่งใหม่เอี่ยมและเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างเป็นทางการพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมานี้เอง นอกจากทั้งนอกร้านและข้างในร้านจะตกแต่งโฉมใหม่ทั้งหมดแล้ว เมนูอาหารและเครื่องดื่มยังมีการปรับเปลี่ยนอย่างมาก คือมีเมนูอาหารที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นโดยที่สาขาอื่นไม่มี เช่น ไก่ตุ๋นผักกอร์ดองเบลอ และพาสต้าไก่อบ เป็นต้น และที่แตกต่างจากสาขาอื่นโดยสิ้นเชิงก็คือ ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็น หรือ 17.00 น. เป็นต้นไป ทางร้านก็จะเริ่มการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งนอกจากเครื่องดื่มเบียร์ตระกูลเบียร์แล้ว ก็ยังมีตระกูลวิสกี้ และค็อกเทลในราคาแก้วละ 460 เยน หรือเกือบๆ 150 บาท

สาขานี้ เปิดบริการตั้งแต่ 7.00 น. ถึง 22.00 น. ซึ่งนั่นหมายความว่าทางร้านมีเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพียง 5 ชั่วโมง แต่วันศุกร์และเสาร์เปิดถึง 23.00 น. เลยได้เพิ่มเวลามาอีก 1 ชั่วโมง เอาใจคนชอบกินไก่แกล้มเบียร์เย็นๆ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,147 วันที่ 10 - 13 เมษายน พ.ศ. 2559