ฉายพระอัจริยภาพ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ SIRIVANNAVARI SS2016

10 เม.ย. 2559 | 13:00 น.
“ข้าพเจ้าเริ่มต้นการทำงานของคอลเลกชันนี้ในเขตพระราชวังแวร์ซายส์ โดยเริ่มจากการนั่งสเกตช์ภาพ แล้วก็ดูพระตำหนักเปอติ ทรีอานง (Petit Trianon) รวมไปถึงสวนรอบๆ โดยคอลเลกชันนี้จะมีกลิ่นอายของศิลปะแนว Romanticism และ Impressionism อย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสไตล์ภาพวาดของเรอนัวร์ (Renoir) และโมเน่ต์ (Monet) ซึ่งจะทำให้คอลเลกชันดูอ่อนหวาน มีความเป็นผู้หญิง แต่ก็ยังคงความเซ็กซี่ และโมเดิร์นสปอร์ต เฉกเช่นผู้หญิงของแบรนด์ SIRIVANNAVARI”

[caption id="attachment_43737" align="aligncenter" width="500"] SIRIVANNAVARI SIRIVANNAVARI[/caption]

ถ้อยกระแสรับสั่งของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI สะท้อนพระอัจฉริยภาพอันโดดเด่นด้านการออกแบบ ผสานแรงบันดาลพระทัยโดยทรงหยิบยกความงามรอบตัวมารังสรรค์เป็นเครื่องแต่งกายอันยอดเยี่ยม จากศิลปะจากยุคโรแมติคซิซึม (Romanticism) ไปจนถึงยุคอิมเพรสชันนิสซึม (Impressionism) ผสมผสานกับบรรยากาศชานเมืองบริเวณพระราชวังแวร์ซายส์ จึงเป็นที่มาแห่งคอลเลกชันโก้หรูแนวโมเดิร์น คอลเลกชันแฟชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2016 ภายใต้แบรนด์ “SIRIVANNAVARI”

[caption id="attachment_43736" align="aligncenter" width="335"] SIRIVANNAVARI SIRIVANNAVARI[/caption]

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีรับสั่งต่อว่า “สำหรับโครงเสื้อและแพตเทิร์นในคอลเลกชันนี้ มีความพิเศษมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ข้าพเจ้าได้สร้างสรรค์ด้วยตนเอง อาทิ แพตเทิร์นดอกทิวลิป และข้าพเจ้าก็ให้ความสำคัญกับเรื่องของการทำแพตเทิร์นเป็นอย่างยิ่ง เพราะแพตเทิร์นเสื้อผ้าคือรากฐานของการทำเสื้อผ้า”

สำหรับคอลเลกชันเสื้อผ้าทรงออกแบบสำหรับสุภาพสตรีประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2016 ประกอบด้วยจำนวนเสื้อผ้าทั้งสิ้น 48 ลุก มีความโดดเด่นที่หลากหลาย เริ่มตั้งแต่โครงสร้างเสื้อผ้าทรงดอก

[caption id="attachment_43735" align="aligncenter" width="335"] SIRIVANNAVARI SIRIVANNAVARI[/caption]

ทิวลิปคว่ำและดอกกุหลาบคว่ำ โครงเสื้อของแจ๊กเกตทั้งแบบสั้นและแบบยาวที่ตัดเย็บด้วยแพตเทิร์นจีโอเมตริกและช่วงไหล่มีความกลมมน เทคนิคการจับเดรฟชั้นสูงช่วงลำตัวที่ทำให้รูปร่างของหญิงสาวดูเซ็กซี่ ไปจนถึงโครงเสื้อแจ๊กเกตแบบ Deconstruction (ดีคอนสตรักชัน)

สิ่งพิเศษที่เห็นได้อย่างชัดเจนในคอลเลกชันนี้ ก็คือ งานปักจากช่างฝีมือชั้นครู ซึ่งเป็นทีมช่างปักของ แบรนด์ SIRIVANNAVARI เอง โดยนำเสนองานปักหลายรูปแบบบนเสื้อผ้าหลากสไตล์ อาทิ งานปักลูกปัดคริสตัลระยับบนช่วงคอและช่วงลำตัวของชุดราตรีจับเดรฟสุดหรู งานปักเหลื่อม 3 มิติ ลายดอกไม้บนชุดเดรส บุสติเยร์ (Bustier Dress) งานปักลูกปัด 3 มิติ ลายผลกูสเบอร์รี่บนเสื้อแจ๊กเกตโบเลโร่ (Bolero Jacket)
ไปจนถึงการปักดิ้นลายนกยูงบนเสื้อแจ๊กเกต

[caption id="attachment_43734" align="aligncenter" width="335"] SIRIVANNAVARI SIRIVANNAVARI[/caption]

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่โดดเด่นของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็คือลายพิมพ์ภาพกราฟิกทรงออกแบบ ซึ่งในซีซันนี้ องค์ดีไซเนอร์ได้ทรงออกแบบลายพิมพ์ที่ได้อิทธิพลมาจากศิลปะแนว Romanticism และ Impressionism โดยทรงนำภาพวาดฝีพระหัตถ์สีอะคริลิกแนวดังกล่าวมาดัดแปลงให้ดูโมเดิร์นในแบบฉบับของแบรนด์ แล้วนำมาใช้เป็นลายกราฟิกบนเสื้อผ้า โดยในคอลเลกชันนี้ กราฟิกเอกลักษณ์ก็คือ ลายนกฮัมมิ่งเบิร์ด (Hummingbird) ผสมผสานกับต้นไม้ ใบไม้ และดอกไม้

นอกจากนี้ คอลเลกชันล่าสุดยังนำเสนอคอลเลกชันเครื่องประดับจิวเวลรีที่ดูวิจิตรตระการตาภายใต้ ธีมของคอลเลกชันเสื้อผ้าด้วยเช่นกัน และเพื่อความสมบูรณ์ของคอลเลกชัน องค์ดีไซเนอร์ทรงออกแบบคอลเลกชันเกระเป๋า คอลเลกชันรองเท้าก็ดูโก้เป็นเอกลักษณ์ด้วยรองเท้าส้นตึก (Wedge Shoe) คอลเลกชันชุดว่ายน้ำก็โดดเด่นด้วยลายกราฟิกประจำฤดูกาล และยังทรงสร้างสรรค์ความเซ็กซี่ด้วยโครงสร้างแบบคัตเอาต์ (Cut out) ทั้งแบบวันพีซและแบบบิกินี

โดยเพิ่มรายละเอียดของความเป็นแฟชั่นเข้าไปด้วยการทำแพตเทิร์นแบบคอร์เซต (Corset) และบอนเดจ (Bondage) บริเวณช่วงลำตัวด้านหน้าเพื่อเพิ่มความเซ็กซี่ให้แก่ผู้สวมใส่ นอกจากนี้องค์ดีไซเนอร์ ยังทรงออกแบบคอลเลกชันเสื้อผ้าผู้ชายอีกด้วย ซึ่งมีทั้งเสื้อแจ๊กเกต เสื้อเชิ้ต เสื้อโปโล ไปจนถึงเนกไท และหูกระต่าย ไปจนถึงคอลเลกชันเดนิม ยีนส์ (Denim Jeans) สำหรับสุภาพสตรี ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของแบรนด์ที่ทำคอลเลกชันเดนิม ยีนส์

ความรู้สึกดุดัน หนักแน่น พร้อมๆ กับความอ่อนหวานละมุนละไมจากเสียงเพลงบรรเลงจากวง Bangkok Symphony Orchestra ซึ่งกำกับโดยอาจารย์วานิช โปตะวนิช และพระองค์หญิงยังได้นิพนธ์เพลงธีมประจำคอลเลกชันนี้ ส่งให้บรรยากาศภายในงานเต็มอิ่มไปกับความงามตระการตาของคอลเลกชันทั้ง 48 ลุก

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีรับสั่งปิดท้ายว่า “ถึงแม้ว่าคอลเลกชันนี้มีรายละเอียดของการออกแบบที่หลากหลายมาก แต่ผลงานทุกชิ้นก็ยังบ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งข้าพเจ้าหวังว่าทุกท่านจะสามารถสัมผัสได้ถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์”

สามารถชมคอลเลกชันทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2016 ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ได้ที่ร้าน SIRIVANNAVARI ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,147 วันที่ 10 - 13 เมษายน พ.ศ. 2559