เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล

16 เม.ย. 2559 | 02:00 น.
"ศึกแดงเดือด" หรือ "RED WAR DAY" ระหว่าง "ลิเวอร์พูล-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ที่เขาว่ามันกันนักกันหนา การเยี่ยมเยือนถิ่นแดงเดือด "แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล" ขอบอกเลยว่า...มันไม่แพ้กัน ไม่เชื่อลองตามมาดู

[caption id="attachment_43855" align="aligncenter" width="500"] เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล[/caption]

ปลายกุมภาพันธ์ ช่วงที่เขาบอกว่า เป็นปลายฤดูหนาวของอังกฤษแล้ว แต่สำหรับคนไทยหัวดำอย่างเราๆ อากาศ 3-11 องศา กับลมกระหน่ำที่พัดราวกับจะหอบให้บินขึ้นท้องฟ้าไปได้ มันหนาวเหน็บเจ็บกระดูกพอทนเลยทีเดียว แต่ด้วยธรรมชาติที่สวยงาม อาคารบ้านเรือนสวยๆ กับสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และสนามแอนด์ฟิลด์ ที่แฟนลูกหนังฝันว่าสักครั้งจะได้มาเยือน แค่นี้ก็ฟินสุดๆ แหละ นี่ยังไม่รวมว่าได้เจอะเจอทั้งอดีตนักเตะ และนักเตะปัจจุบันของทั้ง 2 ทีมดังนะ...อยากไปเที่ยวกันยังล่ะ ถ้างั้นตามมาเลย

[caption id="attachment_43856" align="aligncenter" width="500"] เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล[/caption]

ทริปเยือนถิ่นแดงเดือดครั้ง เอพี.ฮอนด้า เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ใช้เวลาเดินทางข้ามน้ำ ข้ามทะเลกันกว่า 10 ชั่วโมง และทันทีที่เหยียบถิ่นแมนเชสเตอร์ ลมหนาวก็กระโชกเข้ามาปะทะให้สะท้านผิวกันเลยทีเดียว

[caption id="attachment_43857" align="aligncenter" width="500"] เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล[/caption]

วันแรกของการตะลุยแมนเชสเตอร์ โปรแกรมแน่นเอียด เริ่มตั้งแต่การเยี่ยมชมสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของปีศาจแดง ทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท่ามกลางลมกระโชกหนาวสะท้าน ไกด์รุ่นใหญ่มาดเข้มสุดๆ แต่ก็พาเดินทั่วสนามพร้อมอธิบายโน่นนี่นั่นตามจุดต่างๆ ขอบอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เยือนสนามฟุตบอลจริงๆ มันอลังการ และตรอกซอกซอยเยอะมาก ถ้าถูกปล่อยทิ้งก็ออกไปถูกกันเลยทีเดียว หลังจากเยือนสนามระดับโลกแล้ว เรายังได้แวะชม Aon Stadiem เพื่อสัมผัสมือและถ่ายภาพ ขอลายเซ็นจากนักฟุตบอลชื่อดัง ที่แมนฯยูฯเขาทำเซอร์ไพรส์คณะเดินทาง ตามด้วยการสัมผัสมือและถ่ายภาพร่วมกันกับ 2 นักเตะแมนฯยูฯ

[caption id="attachment_43858" align="aligncenter" width="500"] เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล[/caption]

เมื่อเยือนแมนฯยูฯกันแล้ว เราก็ต้องไปเยือนลิเวอร์พูลกันบ้าง สิ่งแรกที่ได้เห็นเลย คือ สนามซ้อมของเขา แต่เห็นแค่สนามซ้อมจริงๆ นะ เพราะเขาไม่เปิดให้เข้าชมอย่างอื่น แต่ที่ดีนิดหนึ่งคือ มีนักเตะมืออาชีพ Gary McAllister ตัวแทนจากลิเวอร์พูลมาต้อนรับ และได้พูดคุยถึงทักษะของเด็กไทยที่เข้ามาฝึกซ้อมที่นี่

[caption id="attachment_43859" align="aligncenter" width="500"] เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล[/caption]

ในเมื่อได้เข้าไปเยือนสนามไม่เต็มที่ งั้นเรามาชมเมืองกันดีกว่า ตลอด 2 ข้างทางของถนนเอฟเวอร์ตัน มีบ้านสวยๆ มากมายเลยทีเดียว แค่ได้นั่งรถชมเมืองก็รู้สึกว่าสบายตาสบายใจแล้ว มีอาคารมหาวิทยาลัยเก่าแก่ และมหาวิหารลิเวอร์พูลที่สวยงาม ที่ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่คนอังกฤษก็แวะไปเยี่ยมชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมด้วยเช่นกัน

[caption id="attachment_43860" align="aligncenter" width="500"] เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล[/caption]

เกือบลืมบอกไป ที่ลิเวอร์พูลนี่มีโรงแรมเก๋ๆ ชื่อ ไทเทนิค โฮเทล ลิเวอร์พูล ที่สร้างอยู่บนโกดังเก็บของ นำมาตกแต่งใหม่ในสไตล์เรือไทเทนิค การตกแต่งดูดิบๆ เก๋ๆ ห้องพักใหญ่โตอลังการ ถ้านอนคนเดียวมีสิทธิ์หวาดระแวงแน่นอน และระหว่างทางเดินระหว่างห้อง ไฟสลัวตลอด มีที่สว่างสุดของโรงแรมนี้ก็น่าจะเป็นในลิฟต์นี่แหละ สงสัยว่านี่คงเป็นบรรยากาศในเรือสำราญจริงๆ มืดๆ ทึมๆ เก๋ๆ ดิบๆ ที่อธิบายมาทั้งหมดเนี่ย ขอบอกว่าชอบนะ และข้างโรงแรมก็มีแม่น้ำ (รึเปล่า?) กั้นระหว่างตึกที่เป็นโกดังเก่า และส่วนที่ปรับปรุงมาเป็นโรงแรมด้วย

[caption id="attachment_43861" align="aligncenter" width="500"] เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล ไทเทนิค โฮเทล ลิเวอร์พูล[/caption]

กลับมาที่สนามกันต่อดีกว่า คืนนี้ เป็นแมตช์การแข่งขันนัดสำคัญของ ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก่อนชมการแข่งขันที่ลิเวอร์พูลชนะไปอย่างขาดลอย ก็ต้องเยือนสนามแอนฟิลด์กันก่อน ความอลังการแม้จะน้อยกว่าแมนฯยูฯ แต่ความขลังไม่น้อยหน้ากันแน่ และที่สนุกสุดๆ คือการได้แวะช็อปปิ้งที่ร้านของที่ระลึกลิเวอร์พูล ก่อนไปแวะทานอาหารกลางวันกันที่ The Pump House ตั้งอยู่ที่ท่าเรืออัลเบิร์ต ทำเลดี น่ารัก วิวสวย ทันสมัยภายในอาคารเก่า ร้านอาหารก็น่ารัก อบอุ่นมาก

[caption id="attachment_43862" align="aligncenter" width="500"] เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล[/caption]

กินกันเสร็จก็เดินทางไปช็อปปิ้งกันต่อ ที่ลิเวอร์พูล วัน ที่นี่เต็มไปด้วยของแบรนด์เนม ใครใคร่ช็อป เดินเลือกซื้อได้เต็มที่ ช็อปปิ้งแอเรียแบบเปิด ที่เดินสบาย จ่ายคล่อง และต้องเสริมความมันของนักช็อป ด้วยการแวะที่เอาต์เล็ตใหญ่ Cheshire Oaks Desiner Outlet ที่นี่อุดมไปด้วยของแบรนด์เนมอีกเช่นกัน แต่ราคาเป็นมิตรต่อมนุษยชาตินิดหนึ่ง งานนี้ไม่หมดตัวไม่ต้องกลับบ้านจ้า

[caption id="attachment_43863" align="aligncenter" width="500"] เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล เยือนถิ่นแดงเดือด แมนเชสเตอร์ - ลิเวอร์พูล[/caption]

สรุปว่า ทริป แดงเดือด หรือทริปกระเป๋าฉีกไม่แน่ใจเหมือนกันนะ แต่ถ้าว่างและมีตังค์ อยากแวะไปใหม่จังเลย บรรยากาศเย็นๆ หนาวๆ เลิฟสุดๆ จ้า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,146 วันที่ 7 - 9 เมษายน พ.ศ. 2559