ย้ำ !ขนส่งสินค้าไม่เกิน4ทุ่ม

04 เม.ย. 2563 | 05:34 น.

กรมการขนส่งทางบก ย้ำ!!! แนวทางการขนส่งสินค้าภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามทำการขนส่งในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. ยกเว้นเป็นสินค้าจำเป็น  ตาม นายกรัฐมนตรีได้ประกาศ

ย้ำ !ขนส่งสินค้าไม่เกิน4ทุ่ม

 

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกข้อกำหนดมาตรการป้องกันโรคเพื่อใช้ปฏิบัติเป็นการทั่วไปและคำแนะนำเกี่ยวกับการเดินทาง รวมถึงข้อกำหนดห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ทั่วราชอาณาจักร โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ซึ่งผู้ประกอบการขนส่งด้วยบรรทุกต้องดำเนินการตามข้อกำหนดดังกล่าวอย่างเคร่งครัดด้วยนั้น กรมการขนส่งทางบกจึงได้ออกประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง มาตรการปฏิบัติเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) สำหรับผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ เพื่อให้เป็นแนวทางปฏิบัติแก่ผู้ประกอบการขนส่ง ดังนี้


 

แนวทางปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค กำชับให้ผู้ประกอบการขนส่งจัดให้มีการเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสของสถานประกอบการขนส่ง และสถานที่ที่เกี่ยวข้อง และให้กำจัดขยะมูลฝอยทุกวัน เพิ่มความถี่ในการดูแลและทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในรถบรรทุก สถานประกอบการขนส่ง และสถานที่เก็บ ซ่อม และบำรุงรักษารถ กำชับให้เจ้าหน้าที่และผู้ขับรถสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาขณะปฏิบัติงาน และให้มีการตรวจสอบสภาพร่างกายผู้ขับรถ โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนปฏิบัติงานทุกวัน หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส หรือมีอาการไอ เจ็บคอ หอบเหนื่อย ให้พบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยหรือติดต่อกรมควบคุมโรค หมั่นล้างมือและติดตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจล ในพื้นที่ส่วนกลางและบริเวณที่มีการใช้งานร่วมกัน เช่น บริเวณทางเข้า ออก สถานประกอบการขนส่ง ปฏิบัติตามมาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เว้นระยะห่างจากบุคคลอื่นอย่างน้อย 1 เมตร