เทคโนเซล เฟรย์ตั้งเป้าปี59 โกยยอดขาย760ล้านบาท

06 เม.ย. 2559 | 09:00 น.
เทคโนเซล กางแผนรุกปี 59 ประเดิมเปิดตัวฟิล์มพรีเมียม "ลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่น" เจาะกลุ่มรถหรู-ซูเปอร์คาร์ เคาะราคาพร้อมติดตั้ง 1.2 แสนบาท ด้านแผนการตลาดของแบรนด์ ธูเล่ เตรียมจับมือพันธมิตรจัดตั้งทีมแข่ง หวังดันศักยภาพเยาวชนไทยให้แข็งแกร่ง

นางสาวจันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า ฟิล์มกลุ่มพิเศษลูมาร์ ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ใน เครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา, อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล่ จากสวีเดน, ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน ไทรบอส จากอังกฤษ และผลิตภัณฑ์ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โซนิค ดีไซน์ จากญี่ปุ่น แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนงานตลาดในปีนี้ยังคงเน้นไปที่กลุ่มสินค้าฟิล์มกรองแสง ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่น ฟิล์มปกป้องสีรถยนต์สมรรถนะสูง โดยมีให้เลือกทั้งแบบใสและแบบด้าน มีกลุ่มเป้าหมายคือลูกค้าที่ขับรถยนต์หรู-พรีเมียม รวมไปถึงรถป้ายแดงที่ต้องการปกป้องสีเป็นพิเศษ

สำหรับคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ประกอบไปด้วยชั้นฟิล์มโพลิยูรีเทน หนา 150 ไมครอน ชั้นกาวหนา 50 ไมครอน และชั้นแคพชีต ชั้นนอกสุดที่ช่วยปกป้องพื้นผิวฟิล์มจากรอยขีดข่วนจากการม้วนฟิล์มและการตัดฟิล์ม สนนราคาจำหน่ายทั้งคันพร้อมทั้งติดตั้งอยู่ที่ 1.2 แสนบาท

"เรามีการขยายกลุ่มลูกค้าต่อเนื่อง ล่าสุดคือกลุ่มลูกค้าซูเปอร์คาร์ ที่มียอดต่อปีประมาณ 600 คัน รวมไปถึงกลุ่มรถหรู-พรีเมียมที่มีปีละ 2 หมื่นคัน โดยเราทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 ซึ่งเราคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้า "

นางสาวจันทร์นภา กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเติบโตไม่น้อยกว่า 10% หรือคิดเป็นเป้าหมายการขาย 760 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 2558 โดยแบ่งออกเป็นธุรกิจฟิล์มกรองแสง 720 ล้านบาทและธุรกิจอื่นๆ 40 ล้านบาท ขณะที่ส่วนแบ่งทางการตลาดจะอยู่ที่ 35-37%

"ภาพรวมตลาดฟิล์มกรองแสงในไทยคาดว่าจะเป็นไปตามทิศทางเดียวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่มีการประเมินว่าจะลดลงประมาณ 10% อย่างไรก็ตามตลาดฟิล์มจะหดตัวลงน้อยกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยคาดว่ามูลค่าตลาดฟิล์มกรองแสงน่าจะอยู่ที่ระดับ 1.4-1.6 พันล้านบาท"

ด้านนายสุวภัทร ขมะวรรณ ผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ธูเล่ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล่ จากสวีเดน เปิดเผยว่า แผนงานในปีนี้ได้จับมือกับพันธมิตรในการจัดตั้งทีมแข่งจักรยานออพติม่า ธูเล่ ไซคลิง (Optima Thule Cycling Team) เพื่อให้การสนับสนุนเยาวชนไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทั้งในระดับชาติและระดับสากล ถือเป็นการช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันและยังเป็นการส่งเสริมเยาวชนไทย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,145 วันที่ 3 - 6 เมษายน พ.ศ. 2559