บ้านกลางเมือง พระราม 9 - อ่อนนุช นวัตกรรมดีไซน์ใหม่ เพื่อพื้นที่ ...ที่ไม่จำกัด

06 เม.ย. 2559 | 08:00 น.
นับเป็นเวลากว่าทศวรรษที่ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ฉีกกฎทาวน์โฮมแบบเก่าที่มีราคาต่ำกว่าล้านบาท สู่ทาวน์โฮมระดับพรีเมียมในเมืองเป็นเจ้าแรกของประเทศ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ด้วยเพราะทำเลที่ตั้งโครงการและรูปแบบการดีไซน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแต่ละยุคสมัยได้อย่างลงตัว ล่าสุดเอพีได้มีการปฏิวัติข้อจำกัดของการอยู่อาศัยในทาวน์เฮาส์ใจกลางเมืองผ่าน "บ้านกลางเมือง 6 โมเดล" ได้แก่ CONIC , MODERNIST , URBANIST , X-TREND , NEW DESIGN และ URBANION พร้อมนำเสนอนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ เพื่อพื้นที่ ... ที่ไม่จำกัด แต่ยังคงเสน่ห์เฉพาะตัวของ "บ้านกลางเมือง" ไว้อย่างครบถ้วน โดย "Site Visit" ได้มีโอกาสไปเยี่ยมโครงการที่ถือเป็น 1 ใน 6 โมเดล ซึ่งต้องขอยอมรับว่าเป็นโมเดลที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มค่า คุ้มราคา ในโมเดลที่มีชื่อว่า URBANIST ซึ่งเป็นโมเดลในโครงการบ้านกลางเมือง พระราม 9 - อ่อนนุช

[caption id="attachment_42661" align="aligncenter" width="500"] URBANIST URBANIST[/caption]

 ภาพรวมโครงการ

บ้านกลางเมือง พระราม 9 - อ่อนนุช ถูกสร้างสรรค์ภายใต้โมเดล URBANIST บนพื้นที่โครงการรวมกว่า 17 ไร่ จำนวน 209 หน่วย ในรูปแบบพรีเมียมทาวน์โฮม 3 ชั้น ทำเลใกล้เมือง ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. บนที่ดินขนาดตั้งแต่ 18-30 ตร.ว. หน้าบ้านกว้าง 5 เมตร พร้อมพื้นที่จอดรถได้ถึง 2 คันหรือจะดัดแปลงเป็นพื้นที่รับแขกที่สามารถทำเป็นสวนขนาดย่อม ครบทุกฟังก์ชันการใช้งานและพิเศษด้วยพื้นที่พักผ่อนเอนกประสงค์ของครอบครัว ที่ต่อเชื่อมกับระเบียงกว้างบนชั้น 3 เพื่อความสุขทุกวินาทีของการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง โดยทิศเหนือติดกับถนนสาธารณะ ทิศใต้ติดกับคลองประเวศบุรีรมย์ ส่วนทิศตะวันออกและตะวันตกติดที่ดินบุคคลอื่น

[caption id="attachment_42662" align="aligncenter" width="500"] URBANIST URBANIST[/caption]

โดดเด่นด้วยซุ้มประตูเข้าออกระดับพรีเมียม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันภายในโครงการ ไม่ว่าจะเป็น คลับเฮาส์ สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาด 7x12 เมตร ฟิตเนส สวนสาธารณะพร้อมส่วนพักผ่อน เข้า-ออกตัวโครงการด้วยระบบคีย์การ์ด พนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มความมั่นใจด้วยกล้อง CCTV บริเวณทางเข้า-ออกโครงการทุกทาง ในระดับราคาเริ่มต้นเพียง 3.59 ล้านบาท

[caption id="attachment_42663" align="aligncenter" width="500"] URBANIST URBANIST[/caption]

 เจาะลึกทุกตารางนิ้ว

แม้ขนาดที่ดินจะเริ่มต้นที่เพียง 18 ตร.ว. แต่เมื่อก้าวเข้าสู่ตัวบ้านกลับพบว่า พื้นที่ภายในได้ถูกจัดสรรไว้อย่างลงตัว ครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน โดยในส่วนของพื้นที่ชั้น 1 ประกอบด้วยส่วนนั่งเล่นที่เชื่อมโยงกับส่วนรับประทานอาหาร โดดเด่นด้วยส่วนครัวฝรั่งที่เมื่อเทียบกับที่อยู่อาศัยในขนาดเท่ากันจะไม่มีพื้นที่ในส่วนนี้ พร้อมห้องน้ำขนาดกะทัดรัดเหมาะกับคนรุ่นใหม่ และเมื่อเปิดประตูสู่หลังบ้านจะเป็นส่วน His&Her คือ สามารถทำเป็นพื้นที่ซักล้างสำหรับคุณแม่บ้านและห้องเก็บของสำหรับคุณพ่อบ้าน

[caption id="attachment_42660" align="aligncenter" width="500"] URBANIST URBANIST[/caption]

สำหรับในส่วนของพื้นที่ชั้น 2 ถูกแบ่งออกเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และเมื่อเดินขึ้นไปบนชั้น 3 จะพบกับห้องนอนมาสเตอร์ขนนาดใหญ่ และ 1ห้องน้ำ พร้อมพื้นที่เอนกประสงค์ขนาด 3x3.5 เมตรที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ อาทิ ห้องทำงาน ห้องกิจกรรมประจำครอบครัว เป็นต้น ซึ่งติดกับพื้นที่ระเบียงที่สามารถจัดทำเป็นสวนลอยฟ้าได้อย่างสบาย วัสดุที่นำมาใช้ภายในตัวบ้านก็เป็นวัสดุที่ได้มาตรการสากล และเมื่อเปรียบเทียบด้านราคากับโครงการในลักษณะเดียวกัน พบว่า โครงการในตลาดมีราคาขายอยู่ที่ประมาณ 5-6 ล้านบาทต่อหน่วย ซึ่งสูงกว่าราคาขายของบ้านกลางเมือง พระราม 9 - อ่อนนุช

[caption id="attachment_42664" align="aligncenter" width="335"] URBANIST URBANIST[/caption]

 ศักยภาพทำเล

โครงการบ้านกลางเมือง พระราม 9 - อ่อนนุช ถือว่าตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพอย่างมาก โดยดูได้จากโครงการใกล้เคียงในพื้นที่เดียวกัน ที่ส่วนใหญ่เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนแบรนด์ชั้นนำต่างๆในตลาดที่มีราคามากกว่า 8 ล้านบาท การเดินทางสะดวกสบาย เนื่องจากใช้ระยะเวลาการเดินทางเพียง 5 นาทีในการเดินทางไปแอร์พอร์ตลิงค์สถานีทับช้าง ห่างจากจุดขึ้นลงทางด่วนพระราม 9 เพียง 8 กม. และยังใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ โดยใช้เวลาการเดินทางเพียง 10 นาที อีกทั้งยังสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองอย่าง สุขุมวิท 77 , สาทร ได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยระดับคุณภาพเป็นของตนเองในราคาที่จับต้องได้ ก็ถือว่าโครงการบ้านกลางเมือง พระราม 9 - อ่อนนุช เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,145 วันที่ 3 - 6 เมษายน พ.ศ. 2559