เปิดตัว MacroEye เทคโนฯ จดจำใบหน้าสุดล้ำ

14 พ.ย. 2562 | 11:37 น.

โค้ดดิ้ง ฮับ จับมือ ยี่ตู่  เปิดตัว MacroEye เทคโนโลยีระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition) ที่ล้ำสมัย เพื่อนำเสนอบริการโซลูชั่นด้านความปลอดภัยแบบครบวงจรตามวิสัยทัศน์ขององค์กร รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตตั้งแต่ระดับบุคคล ครอบครัว ธุรกิจ ผ่านมาตรฐานเทคโนโลยีระดับโลกตอบโจทย์การบริหารจัดการและดูแลระบบเครือข่ายในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

เปิดตัว MacroEye เทคโนฯ จดจำใบหน้าสุดล้ำ

นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร, กรรมการผู้จัดการ บริษัท โค้ดดิ้ง ฮับ จํากัด (Coding Hub) ผู้ให้บริการด้านซอฟต์แวร์โซลูชั่น  เปิดเผยว่า บริษัท ร่วมกับบริษัท ยี่ตู่ จำกัด (YITU) ผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เปิดตัว MacroEye เทคโนโลยีระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition) ที่ล้ำสมัย เพื่อนำเสนอบริการโซลูชั่นด้านความปลอดภัยแบบครบวงจรตามวิสัยทัศน์ขององค์กร รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตตั้งแต่ระดับบุคคล ครอบครัว ธุรกิจ ผ่านมาตรฐานเทคโนโลยีระดับโลกตอบโจทย์การบริหารจัดการและดูแลระบบเครือข่ายในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

 

MacroEye  คือเทคโนโลยีและโซลูชั่นได้รับการพัฒนาภายใต้ความเชี่ยวชาญของ YITU ผู้ที่ได้รับรางวัลอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 จากการทดสอบเทคโนโลยี ระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition) โดยสถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ NIST โดยการร่วมมือของทั้งสองบริษัทในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพ ต่อยอดเทคโนโลยี องค์ความรู้ รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการยิ่งขึ้น

 

โซลูชั่นด้านความปลอดภัยนี้ประกอบด้วย 5 บริการหลัก ได้แก่  School Time: ระบบรักษาความปลอดภัยในโรงเรียนที่ช่วยให้ครูที่ปรึกษาสามารถดูแลนักเรียนได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมคุณสมบัติการทำงานครบครัน อาทิ การควบคุมและติดตามการใช้โทรศัพท์มือถือสำหรับนักเรียนระดับอนุบาล, การบันทึกเวลาเข้าเรียนของนักเรียนซึ่งสามารถสรุปจำนวนการขาด ลา มาสาย พร้อมทั้งแสดงรูป ชื่อ-นามสกุล เลขประจำตัวนักเรียน เพื่อความสะดวกในการบันทึกและเรียกดูข้อมูล นอกจากนี้ยังสามารถส่งข้อความแจ้งอัพเดทข่าวสารระหว่างโรงเรียนและผู้ปกครองได้อย่างไม่ตกหล่น และแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ให้โรงเรียนรับทราบเมื่อผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้าน

 

Smart Event Management: ระบบช่วยจัดการลงทะเบียนและตรวจสอบผู้เข้างาน โดยสามารถรายงานจำนวนผู้เข้างานทั้งหมดที่ลงทะเบียนและไม่ลงทะเบียนได้แบบเรียลไทม์

 

Smart Security for Home and Office: บริการระบบรักษาความปลอดภัยในสำนักงานและบ้านพักอาศัย ทำหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยครอบคลุมทุกพื้นที่ใช้งาน ตั้งแต่ควบคุมการเข้า – ออกภายในสถานที่ บริหารจัดการจำนวนผู้เข้า-ออก พร้อมวิเคราะห์จำนวนครั้งการเข้า-ออกของแต่ละบุคคล และแจ้งเตือนหากมีผู้ต้องสงสัยหรือผู้บุกรุกเข้ามาในสถานที่ผ่านระบบรายงานผลที่เชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Time In: ระบบบันทึกการเข้างานของพนักงาน โดยพนักงานสามารถบันทึกเวลาเข้า-ออก ขาด ลา และโอที ผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือที่รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android  ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะถูกส่งไปยังหัวหน้างานและฝ่ายบุคคลโดยอัตโนมัติ

 

Face Recognition – API Service: ระบบตรวจสอบใบหน้าที่ทำงานร่วมกับโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย สามารถตรวจจับเปรียบเทียบใบหน้าระหว่างภาพถ่ายกับรูปภาพบนบัตรประชาชน อีกทั้งสามารถวิเคราะห์ภาพถ่ายใบหน้าและภาพเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์เพื่อตรวจสอบภาพใบหน้าดังกล่าวว่าตรงกับบุคคลใดในระบบฐานได้อีกด้วย

 

 “ระบบความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาอย่างรวดเร็ว ที่ Coding Hub เราเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงพัฒนาโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยภายใต้เทคโนโลยีล้ำสมัยจากการร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม AI อย่าง YITU ซึ่งเรามั่นใจว่าระบบโซลูชั่นของเราจะสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้าทุกระดับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

 

 

ด้าน มร. แกรี่ ชาน ผู้จัดการระดับภูมิภาค, YITU เผยว่า พร้อมที่จะสนับสนุนและเดินหน้าผลักดันการคิดค้นนำเสนอโซลูชั่นอัจฉริยะใหม่ๆ เพื่อปิดช่องโหว่ด้านความปลอดภัยและเปิดโอกาสให้องค์กรและหน่วยงานมีตัวเลือกโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่ได้รับมาตรฐานสูงในราคาย่อมเยา”