"กร่าง" แก๊งการเมือง ข่มขู่-ปิดล้อมสื่อ

12 พ.ย. 2562 | 11:30 น.

คอลัมน์ที่นี่ไม่มีความลับ ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3522 หน้า 16 ระหว่างวันที่ 14-16 พ.ย.2562 โดย.... เอราวัณ

 

กร่าง!

แก๊งการเมือง

ข่มขู่-ปิดล้อมสื่อ

 

     แค่ไม่พอใจการนำเสนอข่าวของสื่อในเครือเนชั่น (NMG) กลุ่มการเมืองที่ชอบข่มขู่สื่อถึงกับใช้วิชามาร แทรกแซงการทำงานและธุรกิจสื่อ ด้วยการข่มขู่ปิดล้อมผู้ถือหุ้นบางกลุ่ม ไม่ให้เพิ่มทุน-สนับสนุนทางธุรกิจในการทำงานของเครือเนชั่น ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่บอกได้คำเดียวว่า “เลว”

     ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนชั่น (NMG) สมชาย มีเสน ประกาศไม่ยอม “ก้มหัวศิโรราบ” ให้กับนักการเมืองเลวกลุ่มนี้ และแสดงจุดยืนการทำหน้าที่สื่อต่อไป โดยต้องเลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาเรื่องเพิ่มทุนในวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ออกไปก่อน

     นักการเมืองกลุ่มนี้เคยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่นำมวลชนมาปิดล้อมอาคารสำนักงานเนชั่น ถนนบางนา บัดนี้ได้พัฒนาวิชามารข่มขู่กลุ่มผู้ถือหุ้นสารพัด หากไม่ยอมเขาจะทบทวนสัญญาที่เขามีอำนาจในการพิจารณา ทั้งที่เขาทำธุรกิจถูกต้อง แต่ก็จะ “หาเรื่อง”

     นักการเมืองกลุ่มนี้ทำตัว “กร่าง” อยู่ในรัฐบาล เพราะอาศัยเงื่อนไข “รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ” ทุกเสียงมีความหมาย “ข่มขู่-รื้อ” โครงการไปมากมาย เปลี่ยนบอร์ดเพื่อให้พวกตนเข้าไปควบคุมรัฐวิสาหกิจในหลายแห่ง ทำทั้งหมดเป็นการวางแผนหาประโยชน์ให้ตัวเองและพรรคพวกใช่หรือไม่?

     ไหนๆ ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ก็ฝากฝ่ายค้านหาข้อมูล  “ถลกหนัง” นักการเมืองกลุ่มนี้ เพื่อให้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และประชาชนทั้งประเทศรู้พฤติกรรมนักการเมืองกลุ่มนี้เสียที...