ถือฤกษ์ 13.40 เซ็นสัญญาประวัติศาสตร์ "ไฮสปีด"

23 ต.ค. 2562 | 23:00 น.

ผู้สือข่าวรายงานว่า วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2562 จะมีการจัดพิธีลงนามโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ – อู่ตะเภา  ระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) กับ บริษัทรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จํากัด หรือ กลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จํากัด และพันธมิตร ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการคัดเลือกโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ในโครงการ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยพิธีจัดที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นสักขีพยานในพิธี

โดยกําหนดการพิธีฯ มีดังนี้ เวลา 13.30 น. พลเอก ประยุทธ์ และคณะผู้บริหารเดินทางถึงตึกสันติ ไมตรี (หลังใน) ซึ่งจะได้รับชมวีดิทัศน์โครงการฯ 5 นาที จากนั้นนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวต้อนรับและรายงานความเป็นมาของโครงการฯ 

เวลา 13.40 น. พลเอกประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาร่วมทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ต่อด้วยการเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความ เข้าใจเพื่อสนับสนุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ระหว่าง สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก การรถไฟแห่งประเทศไทย และ บริษัทรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จํากัด  และถ่ายภาพร่วมกัน  และตอนท้ายพลเอกประยุทธ์ จะกล่าวแสดงความยินดีในพิธีลงนามสัญญาร่วมทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน และบันทึกความเข้าใจเพื่อสนับสนุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสาม สนามบิน  ซึ่งจะแล้วเสร็จพิธีในเวลา 14.15 น.