กรุงเทพธนาคมฯรับลูก กสทช.ล้มประมูลท่อร้อยสาย

17 ก.ย. 2562 | 12:34 น.

    กรุงเทพธนาคม พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมเข้าร่วมโครงการท่อสายสื่อสาร เตรียมส่งหนังสือเชิญชวนยื่นข้อเสนออีกครั้ง หวังได้รับความร่วมมือจากทุกค่าย ยืนยันเจตนารมณ์เดิม โปร่งใส เกิดความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 กันยายน  2562 นายกิติศักดิ์ อร่ามเรือง ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เปิดเผยว่า ในการประชุมชี้แจงต่อกสทช.เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา  ทางกรุงเทพธนาคม  ได้ยึดถือแนวทางการเปิดโอกาสให้หน่วยงานรัฐและผู้ประกอบการโทรคมนาคมทุกรายได้เข้าใช้บริการท่อร้อยสายสื่อสารร่วมกัน โดยบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นผู้ลงทุนก่อสร้างและบริหารจัดการโครงข่ายท่อร้อยสายด้วยตนเอง ไม่ได้เป็นการให้สิทธิ์หรือผูกขาดหรือร่วมลงทุนกับผู้ใช้บริการรายใดเป็นการเฉพาะ ซึ่งยึดถือประกาศ กสทช. เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการใช้ การลงทุน และการสร้างท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินหรือกับโครงสร้างพื้นฐานหน่วยงานของรัฐ เพื่อให้บริการโทรคมนาคม (ประกาศฯ) เป็นหลักในการดำเนินการมาตลอดนั้น  แต่เมื่อทางผู้รับใบอนุญาตมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนว่า การประกาศเชิญชวนยื่นข้อเสนอของกรุงเทพธนาคม จะเป็นการผูกพันให้ผู้รับใบอนุญาตจะต้องเข้าทำสัญญาใช้ท่อร้อยสายสื่อสาร เป็นเหตุให้ผู้รับใบอนุญาตรายอื่นไม่เข้ามายื่นความประสงค์ 

 

กรุงเทพธนาคมฯรับลูก กสทช.ล้มประมูลท่อร้อยสาย

     “ดังนั้นเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสาธารณะและเป็นการยืนยันเจตนารมณ์ ป้องกันข้อครหาที่อาจจะเกิดขึ้น และเพื่อให้โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพมหานครดังกล่าวสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้โดยเร็ว ตามที่กรุงเทพธนาคมและกสทช.มีความประสงค์ตรงกัน จึงเตรียมส่งหนังสือสอบถามไปยังผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมทุกรายอีกครั้งหนึ่ง เพื่อขอทราบปริมาณความจุของท่อร้อยสายที่แต่ละรายประสงค์ใช้งาน โดยยึดหลักการดำเนินการที่สอดคล้องกับกฎระเบียบของ กสทช. ที่เกี่ยวข้องตามที่บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ได้ปฏิบัติมาโดยตลอดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการเปิดโอกาสให้ผู้รับใบอนุญาตทุกรายสามารถเข้ารับบริการใช้ท่อร้อยสายสื่อสารของบริษัท​ กรุงเทพธนาคม​ จำกัด และได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมทุกราย พร้อมจัดทำข้อเสนออ้างอิงการใช้ท่อร้อยสายสื่อสารและเงื่อนไขในเชิงพาณิชย์และเทคนิคที่ชัดเจน เพื่อหารือร่วมกับกสทช.ร่วมกันกำหนดอัตราค่าตอบแทนการใช้ท่อร้อยสายสื่อสารในอัตราที่เป็นธรรม สมเหตุสมผล และไม่เลือกปฏิบัติ  ”

 

   นายกิติศักดิ์ กล่าวด้วยว่า  การแจ้งไปยังผู้รับใบอนุญาตครั้งใหม่นี้จะกำหนดระยะเวลาตามกฎระเบียบของกสทช.โดยเปิดให้จัดทำรายละเอียดเสนอเข้ามาภายในระยะเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งในการดำเนินการครั้งนี้กรุงเทพธนาคมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมและเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรงจากการประกอบกิจการโทรคมนาคมของตนเอง จะให้ความร่วมมือในจัดการสายสื่อสารรกรุงรังที่เป็นปัญหาเรื้อรังมาจนถึงทุกวันนี้

   “ยืนยันว่า โครงการนี้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นผู้ลงทุนก่อสร้างและบริหารจัดการโครงข่ายท่อร้อยสายด้วยตนเอง ไม่ได้เป็นการให้สิทธิ์หรือผูกขาดหรือร่วมลงทุนกับผู้ใช้บริการรายใดเป็นการเฉพาะ ซึ่งยึดถือประกาศ กสทช. เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการใช้ การลงทุน และการสร้างท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินหรือกับโครงสร้างพื้นฐานหน่วยงานของรัฐ เพื่อให้บริการโทรคมนาคม เป็นหลักในการดำเนินการมาโดยตลอด”  นายกิติศักดิ์กล่าว

กรุงเทพธนาคมฯรับลูก กสทช.ล้มประมูลท่อร้อยสาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเอกสาร”ล้ม”ประมูลท่อร้อยสาย กสทช. คว่ำ “ทรู”

กสทช.สั่งเบรกโครงการท่อร้อยสายมูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท

‘ทรู’ ตั้งโต๊ะเคลียร์ค่าเช่าท่อร้อยสาย เคทียํ้าทุกอย่างต้อง‘วิน-วิน’ทั้งคู่

7 กลุ่มโทรคมตกลงร่วมเช่าท่อร้อยสาย กทม. 88 เส้นทาง

ศึกท่อร้อยสายระอุ เคทีลั่น! ไม่ทับของเดิม

ทีโอที -กรุงเทพธนาคม เปิดศึก “แทงกั๊ก”ท่อร้อยสาย

‘ทรู’แทงกั๊กเซ็นสัญญา ท่อร้อยสายกทม.เคว้ง

7 กลุ่มโทรคมสอนมวยกทม. เช่าท่อร้อยสาย‘ทีโอที’

จ่อฟันโครงการท่อร้อยสาย ชี้ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 50 จัดการแน่!

7 กลุ่มโทรคมฯปักธงเช่าท่อร้อยสาย “ทีโอที”

กสทช.สั่งรื้อโครงการท่อร้อยสายกทม.

‘ทีโอที’ฮึดสู้! ปรับราคา ท่อร้อยสาย

‘TOT-CAT’ ดับเครื่องชน ท่อร้อยสายกทม.

สหภาพแคทฯ ร้องนายก ค้านท่อร้อยสาย

‘รสนา’ชี้ทิ้งทวนท่อร้อยสาย ก่อนหมดวาระผู้ว่าฯกทม.

ท่อร้อยสายใต้ดิน โอนผูกขาด อำนาจรัฐสู่เอกชน

กทม.ลักไก่ ท่อร้อยสาย ไร้ราคากลาง

บิ๊กกรุงเทพธนาคม โต้ทุกข้อกล่าวหา ท่อร้อยสายสื่อสาร 2 หมื่นล้าน

ใคร...ลุยไฟ ใช้เงิน2.5หมื่นล้าน เพื่อสัมปทานท่อร้อยสาย 30ปี

ไขปม ท่อร้อยสาย ให้สิทธิ์เอกชน80%ไม่ผูกขาด

ร่วมต้านอีกราย ทีโอที ร้องนายกฯ ค้านมติกระทรวงดีอี ให้ กทม.วางท่อร้อยสาย

ท่อร้อยสายวุ่น จ่อรื้อสัญญาทรู

6ยักษ์สื่อสารจี้นายกฯ เบรกท่อร้อยสายกทม.2หมื่นล.

7ยักษ์สื่อสารบุกทำเนียบ ค้านสัมปทานท่อร้อยสายกทม.

คุ้ยหลักฐาน กทม.ส่อพิรุธท่อร้อยสาย

กรุงเทพธนาคมยันโปร่งใส เดินหน้าท่อร้อยสายสื่อสารลงดิน4พื้นที่

เบื้องหลังกทม.หักดิบ ยึดโครงการท่อร้อยสาย2หมื่นล.

ทรูร่อนหนังสือแจงยังไม่ลงนามสัญญาท่อร้อยสายกทม.

เปิดปูมท่อร้อยสาย 2หมื่นล้าน

จี้รื้อสัมปทาน‘ทรู’ บิ๊กสื่อสารรุมต้านผูกขาด30ปีท่อร้อยสาย

แจงสัมปทานท่อร้อยสาย 2หมื่นล้าน30ปีโปร่งใส

“สมเกียรติ”อัด กทม.ให้เอกชนผูกขาดท่อร้อยสาย

คุ้ยหลักฐาน กทม.ส่อพิรุธท่อร้อยสาย

เปิดศึกจัดระเบียบท่อร้อยสาย "กทม. VS ผู้ประกอบการโทรคมนาคม"