ฮ่องกงแลนด์ ยึดถนนวิทยุ จับมือโนเบิลรุกคอนโดหรู

16 ก.ย. 2562 | 09:01 น.

“ถนนวิทยุ”ทำเลทองอสังหาฯเกรด A ทุนใหญ่ปักหมุดขึ้นโครงการเพียบ โนเบิลผนึกทุนข้ามชาติ ฮ่องกงแลนด์ ผุดคอนโดฯแบรนด์ใหม่ บนที่ดินตรงข้ามสถานทูตอังกฤษ มูลค่าโครงการกว่า 1 หมื่นล้านบาท  

          ย่านถนนวิทยุในวันนี้พลิกโฉมเป็นทำเลทองที่มีผู้ประกอบการชั้นนำหลายรายให้ความสนใจ ภายหลังจากปี 2549 สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรขายที่ดิน 9 ไร่ ส่วนที่ติดกับถนนเพลินจิตให้กับกลุ่มเซ็นทรัล พัฒนาโครงการเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ต่อมาในปี 2560 สถานทูตอังกฤษขายที่ดินเนื้อที่ 25 ไร่ด้วยวิธีการประมูล ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัล กรุ๊ป ที่ร่วมทุนกับบริษัทฮ่องกง แลนด์ คว้ามาในราคา 1.8 ล้านบาทต่อตารางวา คิดเป็นมูลค่า 1.86 หมื่นล้านบาท สร้างสถิติใหม่ราคาซื้อขายสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ เตรียมพัฒนาเป็นพื้นที่ค้าปลีกเกรด A และ อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมให้เช่า

                นอกจากนี้ยังมี บมจ.ไรมอนด์แลนด์ ได้พัฒนาโครงการอาคารสำนักงานเกรด A ขนาดใหญ่ ใกล้แยกเพลินจิต-วิทยุ ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ชื่อโครงการ ONE CITY CENTER  มูลค่าโครงการประมาณ 9,000 ล้านบาท เป็นโครงการ Mixed-Use  โดยมีพื้นที่ให้เช่าประมาณ 65,000 ตร.ม.ที่คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2566 และในทำเลเดียวกันนี้ยังแวดล้อมไปด้วยพื้นที่ค้าปลีกพื้นที่ค้าปลีกเกรด A อีกกว่า 110,000 ตร.ม.

ล่าสุด บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ร่วมทุนกับ ฮ่องกงแลนด์ พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแนวสูงสำหรับตลาดซุปเปอร์ลักชัวรี่ ภายใต้แบรนด์เนมใหม่ บนที่ดินของโนเบิลฯ ขนาด 3 ไร่ อยู่บนถนนวิทยุ และอยู่ตรงข้ามกับบริเวณสถานทูตอังกฤษเดิม ที่ทางฮ่องกงแลนด์กำลังจะร่วมพัฒนาที่ดินเพื่อสร้างโครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) ระหว่างพื้นที่ค้าปลีกและพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมี่ยมบนพื้นที่กว่า 20 ไร่

ธงชัย บุศราพันธ์

               นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมบริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมทุนกับฮ่องกงแลนด์นี้  ทางบริษัทร่วมทุนจะถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาที่ดินบนถนนวิทยุ บนพื้นที่ 3 ไร่ดังกล่าว โดยคาดว่าจะพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่ระดับซุปเปอร์ลักชัวรี่โดยจะมีพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 60,000 ตารางเมตรหรือคิดเป็นมูลค่าโครงการรวมมากกว่า 10,000 ล้านบาท โดยที่เมื่อพัฒนาแล้วเสร็จจะเป็นการเพิ่มเติมส่วนที่พักอาศัยที่เป็นลักษณะการขายขาด (Freehold) ซึ่งจะเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับโครงการมิกซ์ยูสบริเวณสถานทูตอังกฤษ บนถนนวิทยุที่จะถูกพัฒนาขึ้นในช่วงระยะเวลาไม่เกิน 5 ปีนับจากนี้

ฮ่องกงแลนด์ ยึดถนนวิทยุ จับมือโนเบิลรุกคอนโดหรู

ด้านนายภัทรชัย ทวีวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย วิเคราะห์ทำเลถนนวิทยุ-เพลินจิตว่า ยังมีผู้ประกอบการรายใหญ่อย่างทายาทรุ่น 4 ของกลุ่ม ปาร์คนายเลิศ เตรียมวางแผนพัฒนาพื้นที่ที่เหลือประมาณ 20 ไร่ เป็นโรงแรม “นายเลิศ ปาร์ค โฮเทลแอนด์เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ” ลงทุนราว 1,500 ล้านบาทไม่รวมที่ดิน สร้างเป็นอาคารสูง 30 ชั้น บนที่ดินส่วนที่เหลืออยู่ราว 20 ไร่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ “บ้านปาร์คนายเลิศ” เป็น ลักชัวรี บูติก โฮเตล ขนาด 60 ห้อง เน้นความหรูหราแต่เรียบง่าย นอกจากนี้ยังมีแผนจะพัฒนาเป็น คอนโดมิเนียมจำนวนอีกประมาณ 100 ห้อง ที่จะเปิดขายในแบบ Lease Hold ระยะเวลา 30 ปี ซึ่งห้องเล็กที่สุดจะมีพื้นที่ราว 100 ตารางเมตร ด้วยทำเลที่ตั้งของพื้นที่คาดว่าจะขายห้องพักในราคาสูงสุด ในกลุ่มของคอนโดมิเนียมแบบ Lease Hold ซึ่งในพื้นที่ย่าน CBD  ไม่ตํ่ากว่า 3 แสนบาทต่อตารางเมตร

ยังมีโครงการคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ที่พัฒนาโดย บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จับมือกับ บริษัท แค๊ปสโตน แอสเสท จำกัด ร่วมทุนพัฒนาคอนโด Tonson One Residence (ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์)เป็นคอนโดมิเนียม 29 ชั้น บนพื้นที่ขนาดประมาณ 1 ไร่ ประกอบด้วยห้องพักจำนวนทั้งหมด 80 ห้อง บนทำเลที่ดีที่สุดในย่านเพลินจิต-ชิดลม โดยมีราคาเปิดขายเริ่มต้นที่ 20 ล้านบาท และมีมูลค่าโครงการรวม 2,900 ล้านบาท

“จากปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นแรงผลักดันให้เพลินจิตและวิทยุยิ่งเป็นทำเลที่มีราคาประเมินที่ดินรอบใหม่ปรับเพิ่มขึ้นเป็นตารางวาละ 1 ล้านบาท ส่งผลให้เป็นน่าจับตามองและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้ เป็นทำเลศักยภาพที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ให้ความสนใจเข้ามาพัฒนาโครงการในพื้นที่เพื่อเพิ่มศักยภาพในบริเวณย่านนี้อีกเป็นจำนวนมากในอนาคต”