ธนกรสวนสุดารัตน์ “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯของคนไทยทั้งประเทศ

16 ก.ย. 2562 | 03:53 น.

"ธนกร"โต้"หญิงหน่อย" รัฐบาลช่วยน้ำท่วมอีสานเต็มที่   แจง"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯ ของคนไทยทั้งประเทศ วอนอย่าเอาปัญหาน้ำท่วมมาโยงการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


  นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.)กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แบ่งเวลาสนใจช่วยน้ำท่วมอีสานมากกว่านี้ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ สนใจแก้ปัญหาให้กับประชาชนทุกภาค โดยเฉพาะน้ำท่วมภาคอีสาน

 

พล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนช่วยพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ทุกจังหวัด จะเห็นได้ว่า นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ไปแล้ว และต้องการให้ระบบราชการทุกหน่วยงานทำงานเต็มที่ เพราะการที่รัฐมนตรีลงไปบ่อยอาจจะทำให้การทำงานของราชการไม่คล่องตัวก็ได้ เพราะจะต้องนำคณะมารายงานความคืบหน้าต่างๆ แต่พล.อ.ประยุทธ์ได้ติดตามการแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด และพร้อมสั่งการให้เข้าไปช่วยเหลือในทันที

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์


 นายธนกร กล่าวอีกว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนักการเมืองอาวุโสที่ตั้งใจทำงาน แต่ไม่อยากจะให้นำปัญหาน้ำท่วมมาเป็นประเด็นทางการเมืองดิสเครดิตรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน ท่านให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนทุกภาค ไม่ว่าจะเลือกท่านมาหรือไม่ ซึ่งไม่เหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีบางคนที่คุณหญิงสุดารัตน์คุ้นเคย ที่เลือกดูแลประชาชนในจังหวัดที่เลือกตัวเองเท่านั้น อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ได้เข้าใจว่า ประเทศไทยเป็นของทุกคน เราต้องช่วยกันดูแล ไม่ว่าจะเป็นภาคไหนก็เป็นคนไทยเหมือนกัน เวลานี้ประเทศต้องการความร่วมแรงร่วมใจ ไม่ใช่เวลาที่จะมาทะเลาะหรือแบ่งพรรคแบ่งพวกกัน