ถึงแล้ว! คาราวานข้าวสารช่วยภัยแล้งบุรีรัมย์

15 ก.ย. 2562 | 08:02 น.

“ปราโมทย์” แม่ทัพชาวนานำคาราวานข้าวสารร่วม 2 พันถุง หอบน้ำใจ 2 สมาคมโรงสีข้าวไทย/ส่งออกข้าวไทย บุกจังหวัดบุรีรัมย์ถึงมือนสมาชิกแล้ว เผยตื้นตันใจ บางคนถึงกับก้มลงกราบเพราะไม่มีข้าวบริโภค แล้งกระทบหนัก ขณะอีกด้านหนึ่งได้เตรียมเงินจำนวนหนึ่งจากสมาชิกมอบให้เป็นกำลังใจให้สู้ชีวิตกันต่อไป

ถึงแล้ว! คาราวานข้าวสารช่วยภัยแล้งบุรีรัมย์

วันที่ 15 ก.ย.62 นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า คาราวานสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เพิ่งถึงจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบข้าวสารไปช่วยเหลือพี่น้องสมาชิกชาวนาที่ยังประสบภัยแล้วไม่มีข้าวรับประทานเลย ดังนั้น 3 สมาคม ทั้งสมาคมชาวนาฯ สมาคมโรงสีข้าวไทย และ สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย  ซึ่งสมาคมโรงสีข้าวฯ สนับสนุนข้าวสาร 850 ถุง สมาคมส่งออก 500 ถุง รวมทั้งหมด 1,350 ถุง มาแจกสมาชิกกว่า 400 คนได้ทุกคน ส่วนของสมาคมชาวนาได้บริจาคเงินไปช่วยเหลือเพื่อภัยแล้งอีกแห่งหนึ่ง

ถึงแล้ว! คาราวานข้าวสารช่วยภัยแล้งบุรีรัมย์

อย่างไรก็ดีทางสมาคมฯ ได้นำคาราวานออกจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 08.17 น. ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา มีอุปสรรคกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง ก็คือ รถบรรทุกล้อยางละเบิดสองเส้นที่สี่คิ้วเขื่อนลำตะคอง อย่างไรก็ดีก็ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย เวลา 11.00 น.วันนี้ บรรยากาศของสมาชิกที่ออกมาต้อนรับนั้นเป็นไปด้วยความประทับใจและตื้นตันใจ ที่เห็นสมาคมไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ดังนั้นสมาคมจึงขอขอบคุณ 2 สมาคมที่ช่วยแหลือชาวนามา ณ โอกาสนี้ด้วย

ถึงแล้ว! คาราวานข้าวสารช่วยภัยแล้งบุรีรัมย์