แพลตฟอร์มนำเข้าสินค้าจีน ผนึกแฟลชเอ็กซ์เพรสบุกไทย

13 ก.ย. 2562 | 09:00 น.

“WoYoo” รุกตลาดไทย เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มให้บริการนำเข้าสินค้าแบบครบวงจร หวังเชื่อมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งเดียว พร้อมจับมือ “แฟลช เอ็กซ์เพรส” เสริมช่องทางการขนส่ง และบริการคลังสินค้า (Fulfillment) ในประเทศไทย ตั้งเป้าสยายปีกสู่ AEC ภายในปี 2020

นายมร.จี คุณ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Woyoo ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมเปิดแพลตฟอร์มระบบนำเข้าสินค้าแบบครบวงจร โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเป็นเสมือนระบบศูนย์กลางในการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนแบบเบ็ดเสร็จ โดยในปีนี้ Woyoo ใช้งบลงทุนก้อนแรกไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท โดยยึดคอนเซ็ปต์ทำธุรกิจแบบ B2B และ B2C เป็นตัวกลางที่เชื่อมระหว่างผู้ที่ทำธุรกิจค้าขาย กับโรงงานผู้ผลิตสินค้าในประเทศจีน นำเข้าสินค้าเพื่อมาขายในประเทศต่างๆ โดยวางเป้าหมายเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ค้าปลีกชั้นนำของไทยกว่า 300 ร้านค้า และเตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ 2 แห่งที่เวียดนาม และอินโดนีเซีย เพื่อปูทางธุรกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเร็วๆ นี้

โดยแผนการดำเนินงานของปี 2563 ในประเทศไทย Woyoo ได้เตรียมงบลงทุน กว่า 500 ล้านบาท เป้าหมายเพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเชื่อมระบบนำเข้าสินค้าจากจีนไปสู่ภูมิภาคอาเซียนแบบครบวงจร ซึ่งข้อดีก็จะสามารถช่วยสร้างอาชีพให้คนไทยสามารถมีรายได้เสริม หรือขยายธุรกิจ จากการนำสินค้าที่มีคุณภาพ-ราคาที่เหมาะสมของจีนเข้ามาขายยังประเทศไทย

ทั้งนี้คนไทยจะสามารถเข้าเว็บไซต์ woyooshop เพื่อเลือกดูสินค้าที่ต้องการได้ภายในปีนี้ และสุดท้ายในส่วนของการขนส่ง และคลังสินค้าล่าสุด Woyoo ยังได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ แฟลช เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการด้าน อี-คอมเมิร์ซแบบครบวงจร เพื่อให้แฟลช สนับสนุนด้านการขนส่งสินค้า และด้านคลังสินค้า (Fulfillment) แฟลช เอ็กซ์เพรส เป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพสามารถให้บริการได้ครบ ทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย พร้อมยังมีเครื่องคัดแยกสินค้าอัจฉริยะ ซึ่งนับว่าในตลาดขนส่งมีผู้ให้บริการเพียงไม่กี่รายที่จะสร้างฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งได้ในระดับนี้ รวมถึงแฟลชยังมีบริการคลังสินค้า (Fulfillment) จึงเรียกได้ว่าการให้บริการของแฟลชสามารถตอบโจทย์ธุรกิจของ Woyoo ได้แบบครบวงจร

แพลตฟอร์มนำเข้าสินค้าจีน ผนึกแฟลชเอ็กซ์เพรสบุกไทย

มร.จี คุณ

Woyoo มีประสบการณ์การทำธุรกิจด้าน อี-คอมเมิร์ซทั้งขนาดเล็ก และกลางมามากกว่า 20 ปี มองเห็นโอกาสการสร้างธุรกิจจากการเติบโต และพัฒนาของ อี-คอมเมิร์ซที่มีสัดส่วนทางการตลาดอย่างมหาศาล นิยามธุรกิจของ Woyoo เปรียบเสมือนแพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านนำเข้าสินค้าจากจีนมายังประเทศต่างๆ โดยมีเป้าหมายช่วยเหลือผู้ประกอบการ และคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อลดขั้นตอน และความยุ่งยากในเรื่องการนำเข้าสินค้า ซึ่งเพียงระยะเวลาไม่ถึงปี Woyoo ก็มีผู้ประกอบการในจีนกว่า 500 ราย ทั้งธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์, เสื้อผ้า, กระเป๋า และเฟอร์นิเจอร์ ที่เตรียมใช้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าว

 

ด้านนาย คมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือกับบริษัท WoYoo เพื่อจุดมุ่งหมายในการส่งมอบบริการด้านขนส่ง และบริการด้านคลังสินค้าอย่างดีที่สุด ปัจจุบัน แฟลช เอ็กซ์เพรส มียอดส่งพัสดุต่อวันราว 300,000 ชิ้น รถขนส่งพัสดุจำนวนกว่า 8,000 คัน ซึ่งมีแผนจะเพิ่มเป็น 10,000 คันภายในไตรมาสแรกของปี 2563 พร้อมสาขาให้บริการมากกว่า 1,700 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ ล่าสุดยังใช้เม็ดเงินลงทุนเพิ่มกว่า 300 ล้านบาท พัฒนาเครื่องคัดแยกสินค้าอัจฉริยะที่สามารถคัดแยกสินค้าจำนวน 100,000 ชิ้น ในเวลา 60 นาที เพื่อรองรับปริมาณสินค้าที่เพิ่มขึ้นจากการเติบโตของ อี-คอมเมิร์ซและเพื่อสานความสำเร็จในการขยายธุรกิจไปยัง 10 ประเทศของ AEC 

หน้า 11 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3504 ระหว่างวันที่ 12 - 14  กันยายน 2562