“วิรัช” เผยพรรคร่วมรัฐบาล ถกแก้รธน.พรุ่งนี้

09 ก.ย. 2562 | 08:14 น.

ประธานวิปรับาล ระบุ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลจะหารือแนวทางแก้ไข รธน.และประเด็นที่เกี่ยวข้องพรุ่งนี้  เผยพลังประชารัฐมอบ “วิเชียร ชวลิต”พิจารณา จ่อนำเข้าที่ประชุมส.ส.พรรควันเดียวกัน

วิรัช รัตนเศรษฐ

วันที่ 9 กันยายน 2562 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) เปิดเผยว่าในวันที่ 10 กันยายน นี้ เชื่อว่าหัวหน้ากลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลจะหารือร่วมกันเพื่อพิจารณาถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต่อทิศทางและประเด็นที่เกี่ยวข้อง 

 

ทั้งนี้ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้พิจารณาและจะนำเข้าสู่ที่ประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 10 กันยายนด้วย

วิเชียร ชวลิต

 ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ เสนอญัตติให้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาประเด็นในรัฐธรรมนูญและแนวทางแก้ไขนั้น ถือเป็นเรื่องที่สามารถพิจารณาได้ ไม่มีปัญหา ส่วนกรณีที่มีข่าวระบุว่าพรรคพลังประชารัฐต้องการให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องพิจารณาในสมัยการประชุมสภาฯ หน้า นั้นต้องหารือกันและเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหากับพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการให้พิจารณาในสมัยการประชุมสภาฯ ก่อนปิดสมัย วันที่ 18 กันยายนนี้