“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-สนธิรัตน์” จัดคิวลุยน้ำท่วมอีสาน

07 ก.ย. 2562 | 01:43 น.

รัฐบาลในฟากฝั่งพลังประชารัฐ นำโดย “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-สนธิรัตน์” จัดคิวลุยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน


รายงานข่าวจากทำเนีบลรัฐบาล เปิดเผยว่า วันนี้(7ก.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ไปเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมและมอบถุงยังชีพที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น แล้วเดินทางไปยังการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนอุบลรัตน์ เพื่อรับฟังสรุปรายงานสถานการณ์น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์และมอบนโยบาย ช่วงบ่ายไปยังหมู่บ้านเน็ตประชารัฐ ที่บ้านวังถั่ว ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เพื่อดูการดำเนินการ การใช้เน็ตประชารัฐ แล้วไปที่สำนักงานทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลของจ.ขอนแก่น เพื่อมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มอบถุงยังชีพผู้แทนมารดาเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด มอบเอกสารสิทธิ์การเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินส.ป.ก.4-01 ให้กับประชาชนจำนวน 10 ราย และช่วงเย็นเปิดงานหมอลำคาร์นิวัล 2562 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน พร้อมด้วย นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน ผู้บริการปตท. และกฟผ. ลงพื้นที่น้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด โดยจะรับฟังบรรยายสรุปที่สนามบินร้อยเอ็ด ต่อจากนั้นจะลงพื้นที่และมอบถุงยังชีพ 2,250 ชุด ที่วัดสระโบสถ์ขวาว ต.ขวาว อ.เสลภูมิ

รวมทั้งมีรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดลงพื้นที่ภาคอีสาน ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย จ.ยโสธรและอุบลราชธานี โดยจุดแรกนายกฯจะนั่งรถตรวจสภาพปัญหาในพื้นที่บริเวณแม่น้ำชีและแม่น้ำที่ไหลมาบรรจบกัน ณ บ้านแจ้งน้อย ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร จากนั้นจะไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่โครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณหนองอึ่งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.เมือง จ.ยโสธร ก่อนเดินทางไปยังจ.อุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขอุทกภัยของเทศบาล ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน และเดินทางกลับกทม.