“บีเอ”จับมือ“ช้อปปี้”  รุกตลาดอีคอมเมิร์ช

06 ก.ย. 2562 | 10:18 น.

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ เจ้าของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จับมือกับพันธมิตร“ช้อปปี้” ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวเครื่องบินลายใหม่ พร้อมกระตุ้นแคมเปญใหญ่ประจำปี “2019 Shopee 9.9 Super Shopping Day”

นายคมกริช งามวงศ์วิโรจน์ ผู้อำนวยการส่วนขาย - ยุโรป แอฟริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออนไลน์ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นครั้งแรกที่บริษัทฯได้มีโอกาสได้ร่วมจับมือกับพันธมิตรใหญ่อย่าง “ช้อปปี้” ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักรายแรกในธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ได้ร่วมเปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ร่วมกัน  

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี ที่เชื่อว่าการเข้ามาจับมือกับ ช้อปปี้ จะสร้างโอกาสให้กับสายการบินฯ ในรุกตลาดอีคอมเมิร์ซให้เข้าสู่กลุ่มตลาดใหม่ ซึ่งสายการบินฯ มองว่า ณ ปัจจุบัน ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีอัตรการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง  

“บีเอ”จับมือ“ช้อปปี้”  รุกตลาดอีคอมเมิร์ช

ในปัจจุบันออนไลน์ ช้อปปิ้งถือเป็นช่องทางหลักที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย มีศักยภาพครอบคลุมพร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในยุคดิจิตัล  ซึ่ง ช้อปปี้มีฐานผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก  จึงมั่นใจว่าช่องทางการขายนี้สามารถสร้างความรับรู้ถึงสินค้าและบริการของสายการบินฯ ได้ นอกจากนี้ความร่วมมือกับ ช้อปปี้ จะเป็นการสร้างโอกาสในการขายและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของสายการบินฯอีกด้วย

ทั้งนี้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สจะเริ่มให้บริการเครื่องบินลวดลายใหม่รุ่น แอร์บัส 320 ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2562 ในเส้นทางหลักภายในประเทศ ได้แก่ กรุงเทพ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ และเส้นทางต่างประเทศ อาทิ   พนมเปญ เสียมราฐ มุมไบ ดานัง มัณฑะเลย์ ย่างกุ้ง เวียงจันทน์ ญาจาง(เวียดนาม) เป็นต้น 

“บีเอ”จับมือ“ช้อปปี้”  รุกตลาดอีคอมเมิร์ช

นอกเหนือความพิเศษของเครื่องบินลายใหม่นั้น สายการบินบางกอกแอร์เวย์สยังมอบความพิเศษในส่วนของ ที่ระลึกจากสายการบินฯ วางจำหน่ายใน ช้อปปี้ จากที่มีขายเฉพาะบนเครื่องบินและที่สำนักงานบัตรโดยสารเท่านั้น พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเมื่อซื้อครบราคา 3,000  บาท จะได้รับมูลค่าเพิ่มอีก 300 บาท และพลาดไม่ได้สำหรับลูกค้าที่ร่วมแคมเปญประจำปี “2019 Shopee 9.9 Super Shopping Day”  ในวันที่ 9 เดือน 9 โดยซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน Shopee มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลบัตรโดยสารใน 9 เส้นทางบินสุดบูทีค จำนวน 9 รางวัล อาทิ มัลดีฟส์ สมุย กระบี่ เชียงใหม่ เชียงราย เป็นต้น