Alibaba.com แต่งตั้ง AJD เป็นตัวแทนผู้ให้บริการในไทย  ตั้งเป้ารายได้ปีนี้กว่า 250 ล้านบาท                                                                       

28 มี.ค. 2559 | 09:44 น.
[caption id="attachment_40909" align="aligncenter" width="298"] คุณอมร AJ DVD5 อมร มีมะโน[/caption]

ดร.อมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) (AJD) เปิดเผยว่า Alibaba.com  เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่แห่งการนำเข้าส่งออก (B2B Marketplace) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้แต่งตั้งให้บริษัทฯเป็นตัวแทนผู้ให้บริการสมัครสมาชิกของ Alibaba ในไทย โดยการเป็นตัวแทนการรับสมัครสมาชิก สำหรับ SMEs และบริษัทต่างๆ ที่สนใจ และอยู่ในประเทศไทย

“ความร่วมมือกับ Alibaba.com ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ และเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่ได้ร่วมมือกันกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในระดับโลก  ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยทีมงานขายที่มีศักยภาพกระจายทั่วประเทศกว่า 1,000 ราย และพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง ด้วยบริการแบบครบวงจรให้คำปรึกษาด้านการตลาด และบริการขนส่งสินค้า ตลอดจน Call Center 1108 ตลอด 24 ชั่วโมง จะทำให้เรามีจุดเด่น  อีกทั้งมองว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนให้ SMEs มีช่องทางการขายสินค้าส่งออกไปในตลาดต่างประเทศได้ทั่วโลก และยังเป็นการต่อยอดทางธุรกิจให้กับ AJD ได้ในอนาคต โดยตั้งเป้ายอดสมาชิกในปีนี้อยู่ที่ 5,000 ราย หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 250 ล้านบาท

ด้านนายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AJD กล่าวว่า AJD ได้เตรียมความพร้อมบุคคลกรที่มีความรู้ด้านการขายและการตลาดกว่า 20 คนในเริ่มแรกที่ผ่านการอบรม ระบบการใช้งานของ Alibaba พร้อมให้คำแนะนำกับ SMEs และสมาชิก Alibaba นอกจากนี้ AJD ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สมัครสมาชิกกับ AJD ตั้งแต่วันนี้จะได้รับเครื่องใช้ไฟฟ้าของ  AJD  ในทุกแพกเกจ พิเศษไปยิ่งกว่านั้น สมาชิก Alibaba ต่ออายุสมาชิกกับ AJD ก็จะได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกับสมาชิกใหม่ด้วยเช่นกัน อัตราค่าสมาชิก Alibaba มีราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 4,000 กว่าบาทเท่านั้นเอง โดยไม่มีค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใดๆจากการขายสินค้าเพราะเงื่อนไขการขายสินค้าจะเป็นผู้ซื้อและผู้ขายตกลงกันเองอย่างอิสระ

Mr.Zhang Jun  General Manager of B2B Oversea Business, Alibaba กล่าวว่า เรามองเห็นศักยภาพของตลาดในประเทศไทย เนื่องด้วยประเทศไทย อยู่ในอันดับต้นๆที่ได้รับการค้นหาสินค้าจากผู้ซื้อทั่วโลก และประเทศไทยเป็นประเทศลำดับที่ 6 จากประเทศทั่วโลกที่เราเลือก ที่จะแต่งตั้งตัวแทนตลอดจนยังมีอัตรา การเติบโตของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่ Alibaba.com เป็นผู้นำระดับโลกด้านแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับธุรกิจ เราสร้างโอกาสทางการขายที่ยิ่งใหญ่ให้กับสมาชิกของเราใน 240 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มSMEsทำให้เชื่อมั่นว่าการแต่งตั้งบริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) (AJD) เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของประเทศไทยจะเพิ่มศักยภาพของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยได้อย่างก้าวกระโดด

โดย AJD จะเป็นผู้ให้บริการเกี่ยวกับระบบสมาชิก GlobalGoldSuppliers (GGS) ใน Alibaba.com ตั้งแต่ขั้นตอนการรับสมัครสมาชิก การทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย ไปจนถึงการประสานงานดูแลให้ธุรกิจและผลิตภัณฑ์ของสมาชิก Alibaba สามารถแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ Alibaba.com ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

- Premium Website หน้าเว็บธุรกิจภายใน Alibaba.com ที่สามารถลงสินค้าได้ไม่จำกัด, Top Tier Ranking แสดงข้อมูลสินค้าในอันดับที่ดีบนหน้าเว็บไซต์ Alibaba.com Third Party Verification สัญลักษณ์ความน่าเชื่อถือ เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อจากทั่วโลก Buyer Access Privileges สิทธิพิเศษสำหรับธุรกิจสามารถนำเสนอสินค้าไปยังผู้ซื้อจากทั่วโลกที่กำลังมีความต้องการซื้อ

ทั้งนี้ ปัจจุบันทาง Alibaba.com มี Reseller ทั้งสิ้น 6 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย, ตุรกี, อินโดนีเซีย,มาเลเซีย, เวียดนาม และประเทศไทย