ทนายยอมรับ“บุญทรง”กังวลอุทธรณ์คดีระบายข้าว

06 ก.ย. 2562 | 04:26 น.

ทนายยอมรับ “บุญทรง”รู้สึกกังวลคดีระบายข้าว หวังได้รับความเมตตาจากศาล อุทธรณ์ครั้งนี้มีพยานหลักฐานใหม่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด 

นรินทร์ สมนึก

วันที่ 6 ก.ย.2562   ศาลฏีกานัดอ่านคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์คดีทุจริตโครงการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี ซึ่งจำเลย 15 คน โดยเฉพาะนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์มาถึงศาลตั้งแต่ช่วงเช้า(6 ก.ย.) ซึ่งศาลเบิกตัวมาจากเรือนจำร่วมฟังคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ ขณะที่ทีมทนายความและญาติ รวมทั้งนายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรงได้เดินทางมาศาลด้วย

 

นายนรินทร์ สมนึก ทนายความของนายบุญทรง เปิดเผยว่า การอุทธรณ์ครั้งนี้มีพยานหลักฐานใหม่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และยังหวังว่าจะได้รับความเมตตาจากศาล อย่างไรก็ตามจากการพบกับนายบุญทรงก่อนวันนัดยอมรับว่านายบุญทรงรู้สึกกังวล

 

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากที่อัยการโจทก์และจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ให้จำคุกเป็นเวลาตั้งแต่ 4-48 ปี กลุ่มนักการเมืองที่เป็นรัฐมนตรีและข้าราชการระดับสูงกรมการค้าต่างประเทศ รวมทั้งเอกชนกลุ่มนักค้าข้าว  ที่ตกเป็นจำเลยรวม 15 ราย รวมทั้งปรับเงินและยกฟ้องจำเลย 8 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

●  ย้อนไทม์ไลน์คดีข้าวจีทูจี

● “บุญทรง”และพวกลุ้นลดโทษ

● เซ่นคดีข้าวจีทูจี ศาลสั่งคุก! ‘บุญทรง’ 42 ปี ‘ภูมิ’ 36 ปี