ทล.มั่นใจได้รับมอบอำนาจเชื่อมทาง370

05 ก.ย. 2562 | 11:17 น.

 

แม้ปมร้อนระหว่างบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)หรือ ซีพีเอ็น กับบริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. จะลดอุณหภูมิลง หลังศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครอง โครงการเซ็นทรัลวิเลจโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรี่ เอาต์เลต เปิดให้บริการได้ตามกำหนด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่ปัญหายังไม่ยุติเพียงแค่นี้ เนื่องจาก ยังติดปัญหาการเชื่อมทางเข้าออกระหว่าง พื้นที่ห้าง กับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 ซึ่งก่อนหน้านี้ซีพีเอ็น ได้ยื่นขออนุญาตเชื่อมทางกับกรมทางหลวงและได้รับอนุมัติในเวลาต่อมา ขณะทอท. ยืนยันว่าไหล่ทางที่ซีพีเอ็นขอเชื่อมทาง เป็นที่ดินของกรมธนารักษ์ เขตพื้นที่ที่ทอท.รับบริหารพื้นที่ ส่วนกรมทางหลวงเป็นหน่วยงานที่ กรมท่าอากาศยานมอบให้ก่อสร้างทางเท่านั้น

สำหรับทางออก นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคมเชิญ 4 หน่วยงาน ที่มีอำนาจอนุญาตเชื่อมทางหลวง 370 ร่วมหารือ ได้แก่ กรมธนารักษ์ ทอท. กรมท่าอากาศยานและกรมทางหลวงอย่างไรก็ตามหากบทสรุปเป็นกรมทางหลวงมีอำนาจอนุมัติเชื่อมทางจะส่งผลให้ซีพีเอ็นไม่ต้องเริ่มต้นขออนุญาตใหม่

แหล่งข่าวจากกรมทางหลวงระบุว่าทางออกที่น่าจะสมเหตุสมผล เชื่อว่ากรมทางหลวงจะได้รับ มอบอำนาจ จากเจ้าของพื้นที่ให้ อนุญาตเชื่อมทาง เพราะกรมเป็นผู้ก่อสร้างและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นทางหลวงแผ่นดินตามกฎหมายทางหลวงพ.ศ.2535