“ชิปป์สไมล์” ปั้นแฟรนไชส์ รวมขนส่งออฟไลน์ ลงทุนเริ่มต้น 3 หมื่น

05 ก.ย. 2562 | 06:33 น.

       “ชิปป์สไมล์” ปั้นหน้าร้านออฟไลน์รวมบริการขนส่ง ลงทุนเริ่มต้น 3 หมื่น ตั้งเป้าสิ้นปีขยายกว่า 1,000 สาขา พร้อมเร่งผนึกพันธมิตรเสริมแกร่งธุรกิจ

“ชิปป์สไมล์” ปั้นแฟรนไชส์ รวมขนส่งออฟไลน์ ลงทุนเริ่มต้น 3 หมื่น

​      นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส จำกัด (SHIPSMILE SERVICES) เปิดเผยว่า  ตลาดอี-คอมเมิร์ซไทย เติบโตเฉลี่ยกว่า 22% โดยเชื่อว่าตลาดนี้ยังเติบโตได้อีกมาก จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไปจากอดีตมาสู่ยุคของดิจิทัล ชิปป์สไมล์ จึงเห็นโอกาสในการสร้างธุรกิจ และเปิดให้บริการ ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส  ที่ยึดคอนเซ็ปต์ “แพลตฟอร์มออฟไลน์แบบครบวงจร” 

     ทั้งนี้สำหรับเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์นั้น ชิปป์สไมล์ เน้นเจาะกลุ่มไปที่ผู้ที่มีธุรกิจเป็นของตนเองแล้ว และต้องการเปิดบริการกับชิปป์สไมล์ เพื่อหารายได้เสริม โดยแบ่งเป็น 2 รูปแบบคือ สาขาแฟรนไชส์แบบ full set ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นธุรกิจอยู่ที่ 229,900 บาท และรูปแบบจุดรัปฝากส่งสินค้า (Drop off) มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 29,999 บาท ซึ่งสัดส่วนการให้บริการในปัจจุบันของชิปป์สไมล์ จะเป็น Drop off ประมาณ 80%  จากปัจจัยในเรื่องของสภาวะเศรษฐกิจที่ทำให้คนไม่อยากลงทุนด้วยต้นทุนที่สูง  

 

“ชิปป์สไมล์” ปั้นแฟรนไชส์ รวมขนส่งออฟไลน์ ลงทุนเริ่มต้น 3 หมื่น

​ “ปัจจุบัน ชิปป์สไมล์ เปิดให้บริการมาประมาณ 2 ปี มีสาขาครอบคลุมทั่วไทย กว่า 600 สาขา ทำรายได้รวมมากกว่า 80 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 1,400% โดยตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะขยายสาขาเพิ่มเป็น 1,000 สาขา และเพิ่มยอดรับส่งพัสดุให้ได้ 1,000,000 ชิ้น ต่อเดือน จากเดิม 400,000 ชิ้น ต่อเดือน พร้อมผนึกพันธมิตรขนส่งรายใหม่ๆ ที่จะมาช่วยเสริมศักยภาพของธุรกิจ โดยจะเร่งปูพรมให้บริการในโซนต่างจังหวัดครอบคลุมในทุกตำบลและอำเภอ นอกจากนี้ยังตั้งเป้าขยายบริการส่งสินค้าไปยังต่างประเทศอีกด้วย”

     ขณะที่ในส่วนของบริการด้านขนส่งนั้น ชิปป์สไมล์ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายหลักๆ ของประเทศ อาทิ ไปรษณีย์ไทย, แฟลช เอ็กซ์เพรส อัลฟ่า และดีเอชแอล เป็นต้น