ศักดิ์สยามสั่งซ่อมถนนหลังน้ำลดภายใน7วัน

04 ก.ย. 2562 | 10:17 น.

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุม ไลฟ์ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ความเสียหาย และการดำเนินการของหน่วยงานในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย สั่ง กรมทางหลวง-ทางหลวงชนบท ซ่อมแซมทางที่ได้รับควมเสียหายหลังน้ำลดให้สัญจรได้ภายใน 7วัน

ศักดิ์สยามสั่งซ่อมถนนหลังน้ำลดภายใน7วัน

จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโพดุล ส่งผลให้เกิดอุทกภัย ประชาชนได้รับความเดือนร้อนหลายพื้นที่เส้นทางคมนาคมขนส่งได้รับความเสียหาย กระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้เร่งดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้เบื้องต้นทันที อาทิ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ วางกระสอบทราย คันดินกั้นน้ำ ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุพร้อมเส้นทางสำรอง ทอดสะพานเบลีย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

 ทั้งนี้ วันนี้( 4 กันยายน 2562) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ความเสียหาย และการดำเนินการของหน่วยงานในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย สั่งการให้ กรมทางหลวง (ทล.) และ กรมทางหลวงชนบท(ทช.) บูรณาการการแก้ไขปัญหาร่วมกับกระทรวงกลาโหม และกรมป้องกันและบรรเทาสารณภัย เป็นต้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ภายหลังน้ำลดให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมเส้นทางคมนาคมขนส่งให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้ภายใน 7 วัน รวมทั้งเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์พายุที่อาจเกิดขึ้นอีก ซึ่งจะเป็นอุปสรรคในการดำเนินงานของหน่วยงาน

 นอกจากนี้ นายถาวร เสนเนียม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน นักท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ที่อาจจะได้รับความเสียหายรุนแรงหากเกิดฝนตกหนัก และขอให้กรมท่าอากาศยานเตรียมความพร้อมป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างคันทางป้องกันน้ำท่วม