พานาฯปั้นชุดครัว เจาะลูกค้าบีทูบี

02 ก.ย. 2562 | 11:58 น.

         “พานาโซนิค” สบช่องธุรกิจชุดครัวไทยโต ผนึกดี.พี. เซรามิคส์ ส่ง “ชุดครัว” แนวใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้า B2B ทั้งผู้ประกอบการ เจ้าของโครงการคอนโดฯหวังฟันรายได้ 300 ล้านบาทใน 3 ปี พร้อมขึ้นแท่นติดท็อป 3 ใน 5 ปี

        นายชิเกกิ สุมิทานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่น เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันแนวโน้มที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯมีลักษณะคล้ายกับที่ญี่ปุ่นมากขึ้น โดยมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม ทำให้ผู้อาศัยต้องเผชิญกับปัญหาการจัดสรรพื้นที่ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลไปยังห้องครัวที่มีพื้นที่ใช้สอยแคบลง และไม่สะดวกต่อการใช้งาน ล่าสุดเพื่อเป็นการตอบโจทย์การใช้ไลฟ์สไตล์ของสังคมยุคใหม่ ล่าสุดบริษัทจึงได้เปิดตัวชุดครัวของพานาโซนิคภายใต้แนวคิด Japan Solution มาทำตลาดในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน หลังจากได้เข้าไปทำตลาดมาแล้วในจีน อินเดีย และไต้หวัน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

พานาฯปั้นชุดครัว เจาะลูกค้าบีทูบี

              ชิเกกิ สุมิทานิ

         สำหรับแนวทางการทำตลาดในไทยนับจากนี้บริษัทได้จับมือกับ ดี.พี. เซรามิคส์ ในการเป็นดิสตริบิวเตอร์ในการทำตลาดให้กับแบรนด์ ภายใต้จุดเด่นในเรื่อง Space Optimization คือความสามารถในการแบ่งสัดส่วนพื้นที่จัดเก็บของให้เหมาะสมตามประเภทลักษณะอุปกรณ์เครื่องใช้ ความถี่และพื้นที่ในการใช้งาน เพื่อให้ได้ครัวที่ใช้งานง่าย สะดวกต่อการทำความสะอาดและเป็นระเบียบ เรื่องของ Clean Design ที่ได้รับการออกแบบโดยเน้นความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมพื้นที่อยู่อาศัย โดยที่ยังคงประสิทธิภาพของฟังก์ชันการใช้งานและสามารถเก็บของใช้ต่างๆ ได้ โดยเน้นเจาะกลุ่มดีเวลอปเปอร์ ที่มีโครงการระดับกลาง-บน ในเมือง โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมในโซนธุรกิจ (CBD)

         “ปัจจุบันนี้ในประเทศไทย ดีเวลอปเปอร์ มีทางเลือกสำหรับชุดครัวบิวต์อินในแต่ละโครงการของตัวเองไม่มากนัก ถ้าเป็นโครงการระดับไฮเอนด์หรือประเภท Super Luxury มักจะใช้ชุดครัวแบรนด์จากยุโรป ซึ่งมีมูลค่าสูงมาก แต่ถ้าเป็นระดับกลางก็อาจจะใช้เป็นโลคัลแบรนด์แทน ดังนั้นบริษัทจึงมองเห็นช่องว่างทางการตลาดดังกล่าว โดย ดี.พี. เซรามิคส์จะดูแลด้านการตลาด การขาย รวมถึงการสร้างแบรนดิ้งให้กับสินค้าโซลูชั่นชุดครัวพานาโซนิค ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้เริ่มติดต่อไปยังดีเวลอปเปอร์หลายรายแล้ว และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกลุ่มที่เป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัทญี่ปุ่นอยู่แล้ว เพราะมีความคุ้นเคยและเชื่อมั่นในแบรนด์อยู่แล้ว”

        อย่างไรก็ตามจากการเดินหน้ารุกตลาดในครั้งนี้บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ 300 ล้านบาท ภายใน 3 ปี และก้าวขึ้นมาติดท็อป 3 แบรนด์ชุดครัวยอดนิยมที่สำหรับโครงการอสังหาฯได้ภายใน 5 ปี ก่อนจะต่อยอดขยายตลาดไปยังกลุ่มสินค้าไลน์อัพอื่นๆของพานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่น เซลส์ ไม่ว่าจะเป็น ตู้เก็บรองเท้าระบบหมุน เป็นต้น

        ทั้งนี้ทั้งนั้นโซลูชันชุดครัวพานาโซนิคจะเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ในตลาดนี้ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการต่างๆ ได้ด้วยจุดเด่นไม่เหมือนใครและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานจริง ในแบบฉบับ Japan Solution ที่เน้นดีไซน์ที่เรียบหรู สไตล์ Zen Concept และฟังก์ชันการใช้งานที่ลงตัว และมีประสิทธิภาพ ตามแบบฉบับ Brand Panasonic Kitchen ในราคาที่เหมาะสม 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3501 ระหว่างวันที่ 1 - 4  กันยายน 2562