ลุ้นคำสั่งศาลวันนี้“คุ้มครอง-ไม่คุ้มครอง”เซ็นทรัลวิลเลจ

29 ส.ค. 2562 | 03:46 น.

ลุ้น! คำสั่งศาลปกครองวันนี้ คุ้มครองชั่วคราวหรือไม่ กรณีขอให้ ทอท.เปิดทางเข้า-ออกโครงการเซ็นทรัลวิลเลจ 


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเป็นได้ที่ภายในวันนี้ 29 ส.ค.2562  ศาลปกครองกลาง จะมีคำสั่งคุ้มครองหรือไม่คุ้มครอง กรณีที่บริษัท  เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กับพวกรวม 2 คน ยื่นฟ้อง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและกระทำละเมิด กรณีบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา ได้รับอนุญาตให้ทำทางเชื่อมในเขตทางหลวงได้เป็นการชั่วคราวจากผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน แต่เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2562 แต่ทอท.กลับไปงเต็นท์ขวางทางเข้าออกโครงการและไม่อนุญาตให้ผู้ใดใช้ทางดังกล่าว เป็นเหตุให้บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาได้รับความเดือดร้อนเสียหาย 

                         ลุ้นคำสั่งศาลวันนี้“คุ้มครอง-ไม่คุ้มครอง”เซ็นทรัลวิลเลจ

ทั้งนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ได้ขอศาลให้คุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้การท่าอากาศยานฯ เปิดทางเข้า-ออกโครงการเซ็นทรัลวิลเลจ


 

กรณีดังกล่าวเกิดจากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ได้ก่อสร้างโครงการเซ็นทรัลวิลเลจ ในที่ดินราชพัสดุ ของกรมธนารักษ์ ที่อยู่ในความครอบครองของกรมท่าอากาศยาน (ทย.) และให้ ทอท. ใช้ประโยชน์เพื่อกิจการท่าอากาศยาน ซึ่งทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนาได้ก่อสร้างห้างสรรพสินค้าและทำทางเชื่อมเข้าพื้นที่ แต่ ทอท. ไม่อนุญาตให้ทำทางเชื่อมดังกล่าวในเขตทางหลวงหมายเลข 307 จนทำให้มีการนำคดีมาฟ้องร้องต่อศาลปกครอง
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางได้ไต่สวนคู่กรณี ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง 
 

น.ส.ชนาลัย ฉายากุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เปิดเผยว่า  หลังการไต่สวนศาลระบุว่า จะนำข้อมูลที่ได้ไปประชุมกับองค์คณะ แล้วจะมีคำสั่งออกมา

ทั้งนี้หากศาลปกครองกลางมีคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา "ฐานเศรษฐกิจ" จะรีบนำเสนอประเด็นให้ผู้อ่านได้รับทราบต่อไป อย่างทันท่วงที