ทอท. เพิ่มรปภ. คุมเข้ม เซ็นทรัล วิลเลจ

24 ส.ค. 2562 | 08:20 น.

      ทอท. เพิ่มกำลังคนคุมเข้มขวางทางเข้า-ออก "เซ็นทรัล วิลเลจ" ยันซีพีเอ็นบุกรุกพื้นที่  ขณะที่คนงานบ่นอุบ ต้องเดินแบกหามเข้าตกแต่งพื้นที่เพื่อเปิดให้ทัน31 สค. นี้

      หลังจากที่นายนิตินัย  ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงการที่ทอท.นำเต้นท์และแบริเออร์ ไปปิดพื้นที่ในเขต ทางหลวงหมายเลข 370 หรือ ถนนเชื่อมระหว่างถนนมอเตอร์เวย์และถนนบางนา-ตราด ติดกับทางเข้า-ออก ประตู 1 ทางเข้าโครงการ เซ็นทรัล วิลเลจว่า   ทอท.ทำตามหน้าที่ เนื่องจากซีพีเอ็นบุกรุกที่ราชพัสดุ ที่อยู่ในส่วนการดูแลของทอท. ซึ่งการรุกล้ำก็ว่าไปตามผิด เปิดทางให้ไม่ได้ ทอท.ก็ส่งคนไปเฝ้า แต่ถ้าทางซีพีเอ็นเคลียร์ได้ว่าไม่ผิด โครงการถูกต้อง ทอท.ก็ยอมที่จะพิจารณาถอนเต้นท์ให้

 

ทอท. เพิ่มรปภ. คุมเข้ม  เซ็นทรัล วิลเลจ

ทอท. เพิ่มรปภ. คุมเข้ม  เซ็นทรัล วิลเลจ

        ล่าสุดจากการลงพื้นที่สำรวจบริเวณประตู1. โครงการเซ็นทรัล วิลเลจเมื่อช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 24 สิงหาคม พบว่า ยังมีเต้นท์กางขวางถนน เข้า-ออกพร้อมกับมีแบริเออร์ และมีรถของ AOTจอดขวาง3-4 คัน รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่  รปภ. ประจำทั้งภายในเต้นท์และบริการด้านหน้า. ตลอดระยะทาง 100 เมตร คอยตรวจสอบผู้สัญจรเข้า-ออก และยังห้ามรถทุกชนิดทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซด์เข้าออกประตูดังกล่าว  ทำให้รถยนต์ที่ขนวัสดุเพื่อเข้ามาก่อสร้างอาคาร ตกแต่งร้านค้า ไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ จึงต้องใช้วิธีจอดรถไว้ด้านนอกและเดินเท้าพร้อมแบกขนวัสดุเข้าไปแทน ส่งผลให้การจราจลติดขัดยาวกว่า1 กม.

ทอท. เพิ่มรปภ. คุมเข้ม  เซ็นทรัล วิลเลจ

ทอท. เพิ่มรปภ. คุมเข้ม  เซ็นทรัล วิลเลจ

       ทั้งนี้จากการสอบถาม ผู้รับเหมาตกแต่ง ร้านค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า แม้จะห้ามไม่ให้รถเข้าออก แต่ก็ยังดำเนินการก่อสร้างและตกแต่งร้านค้าต่อไป เพื่อให้เสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ก่อนที่ร้านจะเปิด โดยเบื้องต้น นอกจากการเดินเท้าเข้าโครงการ ยังใช้รถเข็นขนวัสดุต่างๆเข้ามาถือเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน. และเชื่อว่าปัญหาต่างๆน่าจะคลี่คลายและเปิดประตูให้เข้าออกได้ในเร็วๆนี้

ทอท. เพิ่มรปภ. คุมเข้ม  เซ็นทรัล วิลเลจ

ทอท. เพิ่มรปภ. คุมเข้ม  เซ็นทรัล วิลเลจ

      " ที่ผ่านมายังไม่ได้รับแจ้งยกเลิก หรือห้ามเข้าตกแต่งร้านค้า. จึงยังทำงานตามเดิม"

       สำหรับ “เซ็นทรัล วิลเลจ” เป็นโครงการลักชูรี่ เอาท์เล็ตแห่งแรกของประเทศไทย ใช้งบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท รวมร้านค้าแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 130 ร้านค้า บริหารโครงการโดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด( มหาชน) หรือซีพีเอ็น มีกำหนดจะเปิดให้บริการในวันที่ 31. สิงหาคมนี้