เอ็มจี ทุ่มสุดตัว แจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

22 ส.ค. 2562 | 09:46 น.

 

เอ็มจี เซลส์ จับมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขยายระบบนิเวศรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มสูบ หลังลูกค้าแห่จอง MG ZS EV กว่า 1,000 คันในช่วง 2 เดือน   

 

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว NEW MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าให้การตอบรับที่ดี ปัจจุบันมียอดจองสะสมทั้งสิ้นกว่า 1,000 คัน

เอ็มจี ทุ่มสุดตัว แจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

ดังนั้นเพื่อเป็นการต่อยอดและส่งเสริมการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในไทยให้แพร่หลายมากขึ้น บริษัทจึงเดินหน้าสร้างระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า(EV Ecosystem) ด้วยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)โดยมีสาระสำคัญครอบคลุม 3 ด้านหลักๆประกอบไปด้วย

 

 

ความร่วมมือในการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของระบบไฟฟ้า การติดตั้งและปรับเปลี่ยนระบบไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการใช้งาน และการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในที่พักอาศัย พร้อมการบำรุงรักษา ครอบคลุมพื้นที่ 74 จังหวัด ทั้งนี้ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการนั้น จะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ การไฟฟ้านครหลวง ซึ่งเอ็มจีได้ลงนามบันทึกความเข้าใจตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

ข้อต่อมาคือ การเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อาทิ ข้อมูลสถานีชาร์จไฟฟ้าของ PEAพร้อมเครือข่ายอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 11 เครื่อง และกำลังขยายเพิ่มอีก 62 แห่ง ให้แก่ผู้ใช้บริการผ่านระบบปฏิบัติการ i-SMART ของเอ็มจี เพื่อรองรับและสร้างความสะดวกสบาย   ในการค้นหาสถานีชาร์จไฟฟ้า

 

สุดท้ายคือ การส่งเสริมและให้องค์ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อุปกรณ์และโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแก่บุคลากรที่เกี่ยวข้อง ด้วยการจัดกิจกรรมอบรมพนักงานเอ็มจีและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

เอ็มจี ทุ่มสุดตัว แจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

 

 

“ การลงนามในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญที่จะขยายโอกาส สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค และกระตุ้นให้เกิดกระแสความนิยมใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไปในวงกว้างมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดเพื่อสร้างระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืนและสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมรมยานยนต์ไทยได้เป็นอย่างดี ”

 

 

นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการธุรกิจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) กับบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้ เพื่อร่วมส่งเสริมและเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มจี รวมถึงตู้ชาร์จที่จะติดตั้งที่โชว์รูมรถยนต์ ซึ่ง PEA เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกันระหว่างภาคพลังงานและภาคยานยนต์ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความตระหนัก และกระตุ้นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้ต่อไป

 

เอ็มจี ทุ่มสุดตัว แจ้งเกิดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

PEA ได้เตรียมความพร้อมรองรับรถ EV และมาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้าของระบบอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในรูปแบบสถานีอัดประจุไฟฟ้าและในครัวเรือน และเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเอ็มจีในการตรวจสอบระบบไฟฟ้า การติดตั้งและปรับปรุงระบบไฟฟ้า เพื่อให้รองรับการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เช่น การเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าตามครัวเรือนที่จำเป็น รวมถึงการเพิ่มขนาดหม้อแปลงให้รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์”