เริ่มแล้ว บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน ฯ เวทีดันเครื่องสำอางไทยสู่อาเซียน

20 ส.ค. 2562 | 09:43 น.

      ตลาดเครื่องสำอางและสุขภาพในอาเซียนโตไม่หยุด สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สบช่องผนึก อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นฯ และอินฟอร์ม่า มาร์ จัดงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2019 ระหว่างวันที่ 19 - 21 กันยายนนี้  พร้อมเปิดเวทีเพื่อแสดงสินค้า สร้างเครือข่าย และเจรจาธุรกิจด้านความงามและสุขภาพที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค

     นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ภาพรวมของตลาดความงามของประเทศไทยถือได้ว่ามีศักยภาพ และเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมเครื่องสำอางในภูมิภาคอาเซียน ตลาดเครื่องสำอางไทยทั้งตลาดการส่งออก และตลาดภายในประเทศมีอัตราการเติบโตดี ปัจจัยที่ทำให้ตลาดเครื่องสำอางไทยยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมากจากการเพิ่มการลงทุนจากต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน ทำให้กลายเป็นตลาดส่งออกที่มีศักยภาพและเติบโตเร็ว และข้อได้เปรียบของประเทศไทย ในเรื่องสถานที่ตั้งที่เปรียบเสมือประตูการค้าไปสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีแหล่งวัตถุดิบชั้นดี พืชพรรณ สมุนไพร การขนส่งสะดวก และมีการพัฒนาการการผลิตที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน

เริ่มแล้ว บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน ฯ เวทีดันเครื่องสำอางไทยสู่อาเซียน

      นางสาวคลอเดีย บอนฟลิกลิโอรี ผู้จัดการทั่วไป สายงานแสดงสินค้าความงาม บริษัท อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น กล่าวว่า “งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก ถือเป็นงานมหกรรมสินค้าในตลาดความงามที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะช่วยผลักดันการเติบโต ความแข็งแกร่ง และศักยภาพของอุตสาหกรรมความงามในภูมิภาคนี้ ทุกวันนี้มีบริษัทต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และในแถบประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การลงทุนของบริษัทจากประเทศโปแลนด์ ซึ่งในปัจจุบัน อินฟอร์มาได้ดูแลงานอีเว้นท์ด้านความงามถึง 16 งานแสดงในแถบเอเชีย เพื่อเป็นการช่วยสร้างเครือข่ายที่กว้างขวางขึ้นให้กับแบรนด์ต่างประเทศในการก้าวเข้าสู่ตลาดเอเชีย”

      ด้านนางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 มีการขยายพื้นที่การจัดงาน และมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่เพิ่มขึ้นทุกปี แสดงให้เห็นว่าธุรกิจความงามและสุขภาพยังคงเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นการตอกย้ำว่างานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก เป็นผู้นำด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพที่สามารถช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทย มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและกระจายสินค้าความงามในกลุ่มตลาดอาเซียนและกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการจะสร้างความร่วมมือในกลุ่มเพื่อยกระดับการขยายตัวของอุตสาหกรรมโดยรวม”  

เริ่มแล้ว บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน ฯ เวทีดันเครื่องสำอางไทยสู่อาเซียน

      สำหรับงานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก (BBAB) ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นในวันที่ 19 - 21 กันยายน 2562 ณ อาคาร 9 – 12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 500 บริษัท และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานถึง 16,000 คน เพิ่มขึ้นถึง 20% จากปีที่ผ่านมา จุดเด่นของงานคือการแบ่งโซนตามประเภทธุรกิจเครื่องสำอางเป็น 2 โซน คือ “BBAB Finished Products” สำหรับธุรกิจความงามพร้อมจัดจำหน่าย จะจัดแสดงสินค้ากลุ่มน้ำหอม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาบน้ำ กลุ่มร้านเสริมสวยและสปาแบบมืออาชีพ กลุ่มเส้นผมและเล็บ กลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพร  กลุ่มผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค และกลุ่มเภสัชโภชนภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม จากผู้ประกอบการจีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี โปแลนด์ สิงคโปร์ ไทย และไต้หวัน

เริ่มแล้ว บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน ฯ เวทีดันเครื่องสำอางไทยสู่อาเซียน

       ขณะที่โซน “BBAB Supply Chain” สำหรับธุรกิจรับจ้างผลิตเครื่องสำอาง จะรวบรวมกลุ่มผู้ประกอบการซัพพลายเออร์วัตถุดิบและวัสดุ บริษัทรับจ้างผลิต / OEM / ODM เครื่องจักรและอุปกรณ์ และซัพพลายเออร์ไพรเวท เลเบล สำหรับกลุ่มผู้ผลิตและผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ในปี 2562 มีกิจกรรมโซนพิเศษ “Beauty Made in Thailand” พื้นที่สำหรับธุรกิจเครื่องสำอางไทยโดยเฉพาะ จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือจากสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมาสัมผัสกับความงามและคุณค่าของความเป็นไทย

เริ่มแล้ว บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน ฯ เวทีดันเครื่องสำอางไทยสู่อาเซียน

      นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business matching) ระหว่างนักธุรกิจไทยและต่างประเทศมากกว่า 300 นัดหมาย และการสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานด้านเศรฐกิจในประเทศซีแอลเอ็มวี อาทิ สมาคมเครื่องสำอางเมียนมาร์ สมาคมเครื่องสำอางลาว สมาคมน้ำมันหอมระเลยและเครื่องสำอางอโรมาเวียดนาม บริษัทนำเข้าและส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างสรรพสินค้า กลุ่มธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง กลุ่มธุรกิจสปาและโรงแรม  ขณะเดียวกันยังเป็นเวทีเสริมสร้างเทคนิคและติดอาวุธทางปัญญาให้รู้เท่าทันเทรนด์ของโลกที่ไม่หยุดนิ่ง ด้วยงานสัมมนา การประกวด และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย