สาธิตกรุงเทพธนบุรี  เซ็น MOU รร.จีน แลกเปลี่ยนการศึกษา

17 ส.ค. 2562 | 06:07 น.

สาธิตกรุงเทพธนบุรี  เซ็น MOU โรงเรียนจีนจัดแคมป์การศึกษา แลกเปลี่ยนองค์ความรู้  ภาษาและวัฒนธรรม

สาธิตกรุงเทพธนบุรี  เซ็น MOU รร.จีน แลกเปลี่ยนการศึกษา

นางจิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เปิดเผยว่า โรงเรียน ได้เซ็นสัญญาเอ็มโอยู (MOU : Memorandum Of Understanding) กับโรงเรียนมัธยมหงเหอ และ โรงเรียนประถมเฉิงตูหลงเฉวียนที่ 4 โดยมี มิสหวาง ชง เป็นตัวแทนจากโรงเรียนมัธยมหงเหอ และ มิสหลิว ว่าน จวิน เป็นตัวแทนจากโรงเรียนประถมเฉิงตูหลงเฉวียนที่ 4 เยี่ยมชมโรงเรียนและร่วมกันทำกิจกรรมหัตถกรรมไทย เช่น สานปลาตะเพียน ทำขนมดอกจอก  ขนมครก เป็นต้น

สาธิตกรุงเทพธนบุรี  เซ็น MOU รร.จีน แลกเปลี่ยนการศึกษา

สำหรับการทำความตกลงร่วมกันในด้านการศึกษาครั้งนี้  โรงเรียนมีโอกาสนำนักเรียนไทยเข้าแคมป์การศึกษาที่ประเทศจีน ขณะที่นักเรียนจากทางประเทศจีนจะสามารถส่งนักเรียนมาเข้าแคมป์การศึกษาที่ รร.สาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้เช่นกัน ทั้งนี้ในปัจจุบันโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นโรงเรียนระบบสาธิตมาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้ง ไทย อังกฤษ และจีน

 

“เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนภาษา และ วัฒนธรรม ซึ่งกันและกัน ดังนั้นการที่มีนักเรียนจีนมาร่วมเรียนด้วย หรือการที่นักเรียนของเราไปเข้าแคมป์การศึกษาที่ประเทศจีน ก็จะทำให้เด็กนักเรียนของเรา ได้ใช้ภาษาจีนในชีวิตจริงได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง”