'เอไอเอส' อัดแคมเปญรุกภาคใต้ พร้อมชูนวัตกรรมบังคับรถไร้คนขับ

16 ส.ค. 2562 | 07:38 น.

      เอไอเอส อัดแคมเปญรุกภาคใต้ พร้อมผนึกพันธมิตรภาครัฐ - ภาคการศึกษา สาธิตนวัตกรรมบังคับรถไร้คนขับข้ามภูมิภาค และต้นแบบสอดส่องดูแลความปลอดภัยจากเทคโนโลยี 5G ขับเคลื่อนสู่ต้นแบบการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ  

'เอไอเอส' อัดแคมเปญรุกภาคใต้ พร้อมชูนวัตกรรมบังคับรถไร้คนขับ

      นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อทดลอง ทดสอบ ศักยภาพของเทคโนโลยี 5G ในสภาพแวดล้อมจริง บนคลื่นความถี่ 28 GHz  ด้วยการสนับสนุนของ สำนักงาน กสทช.   ภายใต้แนวคิด “Smart City, Smart Living” ระบบต้นแบบเมืองอัจฉริยะ ผ่านการสาธิตการควบคุมรถไร้คนขับ แบบข้ามภูมิภาค จาก จ.กรุงเทพฯ ถึง จ.สงขลา ในรูปแบบไลฟ์บรอดแคสต์  โดย ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมสาธิตระบบการสื่อสารระหว่างรถต่อรถ ผ่านโครงข่าย 5G  

'เอไอเอส' อัดแคมเปญรุกภาคใต้ พร้อมชูนวัตกรรมบังคับรถไร้คนขับ

     ที่ผ่านมา เอไอเอส เป็นรายแรกในการเปิดพื้นที่ให้นิสิต นักศึกษา นักวิจัย และประชาชนได้ร่วมศึกษา ทดลอง ทดสอบการใช้งาน 5G ในหลากหลายมิติมาอย่างต่อเนื่อง  ขณะเดียวกัน ก็ยังให้ความสำคัญกับการสร้างภูมิคุ้มกันและปลูกจิตสำนึกให้คนไทยรู้จักใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างถูกวิธีผ่านโครงการ “อุ่นใจ Cyber” ที่มุ่งสร้างทักษะและการตระหนักรู้เกี่ยวกับดิจิทัล ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะการใช้ดิจิทัลอย่างรู้เท่าทัน และป้องกัน (Protector) ความเสี่ยงจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต

       "ปัจจุบันเอไอเอส มีส่วนแบ่งทางการตลาดในพื้นที่ภาคใต้เป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวนลูกค้า 5.7 ล้านเลขหมาย คิดเป็นสัดส่วน 14% ของฐานลูกค้าทั่วประเทศ โดยโครงข่าย 4G ในพื้นที่ภาคใต้ มีสถานีฐานกว่า 5,700 สถานี ซึ่งมากที่สุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่น ขณะที่จุดกระจายสัญญาณไวไฟในพื้นที่ภาคใต้นั้นมีมากกว่า 10,000 จุด ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่ยุค 4G ช้ากว่าประเทศอื่น แต่ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและมีการใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่  จะเห็นว่าพื้นที่ภาคใต้นั้นมีการใช้งานในบริเวณนอกชายฝั่งที่นอกเหนือไปจากการใช้บริการบนพื้นดิน เอไอเอสก็มีโครงข่าย 4G ครอบคลุมต่อการใช้งานของประชาชนด้วยการพัฒนาแบบกินวงกว้างไม่เพียงบนพื้นดินแต่รวมถึงในทะเลด้วย นอกจากนี้เอไอเอส ยังได้เปิดตัวแคมเปญล่าสุด “เอไอเอส ที่ 1 ตัวจริง เร็วแฮงสุดทั่วภาคใต้” โดยเลือก “เอกชัย ศรีวิชัย” เป็นตัวแทนในการสื่อสาร ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมทัวร์คอนเสิร์ตทั่วพื้นที่ภาคใต้ให้กับลูกค้าเอไอเอส 4 รอบการแสดง และแคมเปญ สมาร์ทโฟนสุดคุ้มพร้อมแพ็กเกจ"