“อาร์เอส”ท็อปฟอร์มไตรมาส 2 ธุรกิจ MPC รายได้โต 8%

15 ส.ค. 2562 | 11:50 น.

      อาร์เอสฯ โชว์ผลงานไตรมาส 2 สุดท็อปฟอร์ม  หลังธุรกิจ Multi-platform Commerce (MPC) ทำรายได้มากกว่า 542 ล้านบาท ด้าน Outbound Sales เติบโตต่อเนื่อง ชี้เป็นกำลังสำคัญที่จะเข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ MPC ฟากธุรกิจสื่อช่อง 8 ปรับผังรายการใหม่ เพิ่มคอนเทนต์สุดมันส์เอาใจผู้ชม ครึ่งปีหลังพร้อมส่ง 2 คอนเสิร์ตใหญ่ “Raptor Evolution #25ปีไม่มีเกรงใจ” และ “D2B Infinity Concert 2019” เอาใจแฟนเพลงยุค 90 คาดครึ่งปีหลังกวาดเม็ดเงินเติบโตเต็มที่

      นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในไตรมาส 2 รายได้รวม 901 ล้านบาท นำโดยธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง หรือ MPC ทำรายได้มากกว่า 542 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ทั้งช่อง 8 ทีวีดาวเทียม และวิทยุ รวมถึงช่องทางออนไลน์ ขายตรงชั้นเดียว และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ รวมถึงได้ขยายช่องทางบนช่องไทยรัฐทีวี ซึ่งถือเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ทำให้ ณ ปัจจุบัน บริษัทมีฐานข้อมูลลูกค้าทะลุ 1.2 ล้านราย ควบคู่ไปกับการบริหารข้อมูลลูกค้าบนฐานข้อมูลเพื่อโทรออก (Outbound Sales) มีการเติบโตต่อเนื่องทุกไตรมาส โดยบริษัทมีการนำ Data Analytics และ Business Intelligence Tool เข้ามาประยุกต์ใช้วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า เพื่อให้ทราบถึงพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละกลุ่ม สามารถทำนายพฤติกรรม

“อาร์เอส”ท็อปฟอร์มไตรมาส 2  ธุรกิจ MPC รายได้โต 8%

      ทั้งนี้แนวโน้มความสนใจของลูกค้า ทำให้เกิดความแม่นยำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ สามารถจูงใจให้ลูกค้ามีการสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ และเกิดการใช้จ่ายของลูกค้าแต่ละรายเพิ่มสูงขึ้น ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์ และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ออกสู่ตลาดและได้รับความนิยมสูงในไตรมาสที่ผ่านมา ได้แก่ Revive Black Shine Hair Serum (รีไวฟ์ แบล็คไชน์ แฮร์เซรั่ม), CMax coffee (กาแฟ   ซีแมคซ์), S.O.M. Lingzhi Sun (เอส.โอ.เอ็ม. หลินจือซัน) และ S.O.M. DTX (เอส.โอ.เอ็ม. ดีทีเอกซ์) และบริษัทยังคงมุ่งมั่นจับมือพันธมิตรทางธุรกิจตามกลยุทธ์ และวิสัยทัศน์ที่วางไว้ เพื่อการขยายธุรกิจการเติบโตแบบก้าวกระโดดและความแข็งแรงระยะยาว โดยคาดว่าจะเรื่มเห็นความชัดเจนภายในครึ่งปีหลังนี้”

“อาร์เอส”ท็อปฟอร์มไตรมาส 2  ธุรกิจ MPC รายได้โต 8%

      ขณะที่ช่อง 8 ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีการปรับผังรายการใหม่ ดึงคนดูเกาะขอบจอ ด้วยการปรับเปลี่ยนเวลาออกอากาศรายการยอดนิยมและเรตติ้งดีเพื่อให้สอดคล้องกับจังหวะและโอกาสที่เม็ดเงินโฆษณาจะกลับมาในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยรายการวาไรตี้แม่เหล็กใหม่อย่าง เสียงสวรรค์ รางวัลชีวิต, ช่อง 8 ช่วยด้วย, เฉียด, แปลกทั่วทิศ, ครัวลั่นทุ่ง, อึ้ง ทึ่ง เสียวนอกจากนี้ ยังเอาใจคอมวยด้วยรายการมวยมันส์ให้ได้ลุ้นกันกับรายการมวยไทยซุปเปอร์แชมป์ และมวยไทย 8 ทิศ ในวันหยุดสุดสัปดาห์  เติมความสนุกครบรสด้วยละครแนวดราม่าแฟนตาซี 2 เรื่องติดกันในช่วงเวลาไพรม์ไทม์วันจันทร์ถึงวันพฤหัส และซีรีส์ไทยแนวลี้ลับในวันศุกร์ เต็มอิ่มกับรายการข่าวที่เจาะลึก ทั้ง ข่าวเข้มช่อง 8 และ ข่าวเข้มรอบวันช่อง 8 ซึ่งจะทำให้เรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์ของช่อง 8 มีความเข้มแข็งเพิ่มขึ้น สามารถดันเรตติ้งพุ่งทะยานได้ตลอดทั้งสัปดาห์

“อาร์เอส”ท็อปฟอร์มไตรมาส 2  ธุรกิจ MPC รายได้โต 8%

      สำหรับคลื่น “COOLfahrenheit” ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในอันดับ 1 ของกลุ่ม Easy Listening และยังคงมีกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมาเอาใจตลอดทั้งปี ด้วยกิจกรรม COOLouting, อิ๊งค์ Eat ALL Around และ COOL Music Fest รวมถึงการคิดนอกกรอบ เอาใจคนออฟฟิศด้วยการสร้างสถานีวิทยุให้เป็น One Stop Shopping ในส่วนของ Line@COOLanything เปลี่ยนคนฟังให้เป็นคนซื้อ สร้างโปรโมชั่นที่แตกต่าง มีสินค้าที่เหมาะกับกลุ่มผู้ฟัง โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอาง เป็นต้น สร้างรายได้ให้แก่สื่อวิทยุอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง

      ขณะที่ธุรกิจเพลงนั้นรายได้ดีตามเป้า ครึ่งปีหลังเตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินคู่ดูโอในตำนาน ที่สุดของการรอคอย “Raptor Evolution #25ปีไม่มีเกรงใจ” และคอนเสิร์ต “D2B Infinity Concert 2019” การกลับมาของตำนานบอยแบนด์อันดับ 1 ของเมืองไทย กับปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของเพลงฮิตตลอดกาลในยุค 90 ที่จะทำให้คุณอินและฟินอีกครั้งกับทุกเพลงที่อยู่ในความทรงจำ ซึ่งคาดว่าจะกวาดรายได้ในช่วง   ไตรมาส 3 และ 4 ได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

      “อย่างไรก็ดี ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกปี 2562 ในอัตรา 0.20 บาทต่อหุ้นกำหนดสิทธิในวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 26 สิงหาคม 2562 และจ่ายปันผลในวันที่ 12 กันยายน 2562 โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการจะฟื้นตัวและกลับมาเติบโตได้ดีขึ้น จากการบริหารฐานข้อมูลลูกค้า MPC อย่างเต็มประสิทธิภาพ จัดเต็มด้วยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะช่วยกระตุ้นการซื้อซ้ำของลูกค้า และการบริหารงานของทั้งกลุ่มบริษัททำให้สามารถบริหารสื่อทั้งหมดในมือได้เต็มประสิทธิภาพ 100% ตอกย้ำความแข็งแกร่งของธุรกิจพาณิชย์ที่มีสื่อเป็นของตนเองอย่างสมบูรณ์แบบ”