โฉมใหม่'เกีย โซล อีวี'ราคา 2.387 ล้าน

16 ส.ค. 2562 | 05:00 น.

 

เกีย โหมตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ยึดเวทีงานบิ๊กมอเตอร์เซล 2019  เปิดตัว โซล อีวี ครั้งแรกในเอเชียต่อจากเกาหลีใต้ สนนราคา 2.387 ล้านบาท

บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เกียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% “All New Soul EV” ครั้งแรกในเอเชีย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แกรนด์ มอเตอร์ เซล 2019  หรือ บิ๊ก มอเตอร์เซล 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16  – 25 สิงหาคม ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าไบเทค บางนา

โฉมใหม่'เกีย โซล อีวี'ราคา 2.387 ล้าน

โฉมใหม่'เกีย โซล อีวี'ราคา 2.387 ล้าน

สำหรับเกีย โซล อีวี ใหม่ ที่นำมาอวดโฉมในงานครั้งนี้ ถือเป็นเจเนอเรชันที่ 3 สนนราคา  2,387,000 บาท โดยการออกแบบดีไซน์รูปลักษณ์ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยวมากขึ้น ในส่วนของสมรรถนะการขับขี่ มาพร้อมขุมพลัง EV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ด้วยเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร โหมดการขับขี่ Drive Mode ที่หลากหลาย และสามารถขับได้ที่ระยะทางสูงสุด 452กม. จากการชาร์จเต็มที่หนึ่งครั้ง

โฉมใหม่'เกีย โซล อีวี'ราคา 2.387 ล้าน

ภายในห้องโดยสารออกแบบและตกแต่งทันสมัย เบาะหนังสีดำ มาพร้อมฟังก์ชันอำนวยความสะดวกสบาย อาทิ เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง หน้าจอแสดงผลแบบ Supervision TFT-LCD Cluster ขนาด 7 นิ้ว ระบบแสดงผลแบบ Head-up Display ระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย Wireless Chargerระบบวิทยุที่มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และAndroid Auto พร้อมทั้งระบบ Sound Mood Lamp ที่สามารถเปลี่ยนสีและจังหวะของไฟภายในรถได้หลากหลายด้วยการเชื่อมต่อกับจังหวะเพลง และหลังคาซันรูฟที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องโดยสาร

โฉมใหม่'เกีย โซล อีวี'ราคา 2.387 ล้าน โฉมใหม่'เกีย โซล อีวี'ราคา 2.387 ล้าน

โฉมใหม่'เกีย โซล อีวี'ราคา 2.387 ล้าน

นอกจากนี้เบาะนั่งแถวหลังยังสามารถปรับพับได้ทั้งแบบ 60:40 และ แบบ Dual Level ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายได้มากยิ่งขึ้น

โฉมใหม่'เกีย โซล อีวี'ราคา 2.387 ล้าน

All New Soul EV ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย อาทิกล้องมองหลังและเส้นกะระยะ ถุงลมนิรภัยรอบคัน เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto-Hold ระบบควบคุม เสถียรภาพการทรงตัว ESC และ ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Detector) และระบบช่วยเตือนรถขณะถอย RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

 

ภายในงานยังจะได้พบ All New Soul EV BLACKPINK Edition รุ่นสีดำ-ชมพู ซึ่งเป็นการร่วมมือครั้งพิเศษระหว่าง เกีย และ เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้อย่างวงBLACKPINK ในฐานะ Global Brand Ambassador ของแบรนด์เกีย โดย All New Soul EV BLACKPINK Edition มีเพียงคันเดียวในประเทศไทย และจัดแสดงภายในงานครั้งนี้อีกด้วย