SCB-BBL จับมือลดดอกกู้ 0.25% มีผล 15 ส.ค.นี้

14 ส.ค. 2562 | 10:04 น.

        หลังจากกสิกรไทยและกรุงไทย ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.25% ทำให้แบงก์กรุงเทพ-ไทยพาณิชย์ ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ MOR และ MRR 0.25% หวังช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ลดต้นทุนทางการเงิน ให้แข่งขันได้ มีผลตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562

               นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยทั้ง 2 ประเภทครั้งนี้ นับเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการโดยเฉพาะอย่างยิ่งเอสเอ็มอี ในเรื่องการลดต้นทุนด้านอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจและความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยภาพรวม สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ

SCB-BBL จับมือลดดอกกู้ 0.25% มีผล 15 ส.ค.นี้

สุวรรณ แทนสถิตย์

      ด้านนายอาทิตย์ นนัทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์มีเจตนารมย์ที่จะช่วยลดภาระต้นทนุในการดำเนินธุรกิจของลกูค้าเอสเอ็มอีและ ลกูค้ารายย่อย เพื่อสนับสนุนการปรับตัวต่อความท้าทายจากสภาวะเศรษฐกิจไทยที่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า

SCB-BBL จับมือลดดอกกู้ 0.25% มีผล 15 ส.ค.นี้

               ทั้งนี้หลังการหลังจากปรับลดอตัราดอกเบี้ยในครั้งนี้แล้ว จะทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MOR ของธนาคารลดลงมาอยู่ที่ระดับ 6.745% และ อัตราดอกเบี้ย MLR ยืนอยู่ที่ 6.025% ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในระดับต่ำที่สดุในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ สะท้อนความมุ่งมั่นของธนาคารที่จะช่วยผลักดันการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าของธนาคารและเสริมสร้างการพัฒนาของเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน


SCB-BBL จับมือลดดอกกู้ 0.25% มีผล 15 ส.ค.นี้