การบินไทยใช้จ้มโบ้  เร่งขนผู้โดยสารตกค้างฮ่องกง

14 ส.ค. 2562 | 07:57 น.

การบินไทย  เปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและปรับตารางการบินใหม่บางเที่ยวบิน เร่งขนส่งผู้โดยสารและคนไทยที่ตกค้างอยู่ท่าอากาศยานฮ่องกง

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เผยว่า จากสถานการณ์กลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลชุมนุมในท่าอากาศยานฮ่องกง และมีผู้โดยสารตกค้างที่ท่าอากาศยานฮ่องกง  เนื่องจากกลุ่มผู้ประท้วงปิดจุดเช็คอิน และบริเวณทางเข้า ตม. จึงทำให้ผู้โดยสารของการบินไทยตกค้างอยู่อีกประมาณ 150 คน และผู้โดยสารของสายการบินอื่น ที่มาแจ้งความจำนงเดินทางกับการบินไทยอีกประมาณ 60 คน (คนไทยประมาณ 90%)  โดยการบินไทยได้ประสานให้ผู้โดยสารมาเช็คอินและผ่าน ตม. ก่อนช่วงบ่ายของวันนี้ เพื่อรอขึ้นเครื่องในแต่ละเที่ยวบิน ซึ่งคาดว่าจะสามารถขนส่งผู้โดยสารที่ตกค้างให้กลับถึงประเทศไทยในวันนี้( 14 ส.ค.62) ได้ทั้งหมด

 

โดยการบินไทยได้เปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และปรับตารางการบินใหม่ในบางเที่ยวบิน เพื่อรองรับผู้โดยสารตกค้าง โดยมีการ เปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น  สำหรับเที่ยวบิน TG638 เส้นทาง กรุงเทพฯ – ฮ่องกง และเที่ยวบิน TG639 เส้นทาง ฮ่องกง – กรุงเทพฯ  พร้อมกับปรับตารางการบินใหม่  เที่ยวบิน TG602 เส้นทาง กรุงเทพฯ - ฮ่องกง ของวันที่ 14 สิงหาคม 2562   เปลี่ยนเวลาออกเป็น 02.50 น. (ของวันที่ 15 สิงหาคม 2562) เวลาถึง 06.40 น. (เวลาท้องถิ่น)

ทั้งนี้ การบินไทยฯ ได้มอบหมายให้ผู้จัดการทั่วไปของการบินไทยที่ฮ่องกง ประสานงานกับ สถานกงสุลใหญ่ ฮ่องกง อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาจัดเที่ยวบินเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้ความช่วยเหลือคนไทยที่เดินทางกับสายการบินอื่น และยังตกค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานฮ่องกงต่อไป

 

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ คำนึงถึงผลกระทบที่ผู้โดยสารได้รับ จึงได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ - ฮ่องกง ที่ออกบัตรโดยสารก่อนวันที่ 5 สิงหาคม 2562 และระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 5 - 26 สิงหาคม 2562 ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ และเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด  และขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเที่ยวบินตามประกาศของบริษัทฯ ให้ติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่  thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง