‘คาราบาว’จับมือเทนเซ็นต์ อัดแคมเปญอีสปอร์ตแจ้งเกิดกรีน แอปเปิ้ล

15 ส.ค. 2562 | 23:30 น.

คาราบาวรุกคืบจับกลุ่ม Youngsters จับมือเทนเซ็นต์เปิดตัว “คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล” พร้อมจัดแคมเปญอีสปอร์ต ขยายฐานลูกค้าเกมเมอร์ มั่นใจดันยอดขายทะลุ 1 ล้านกระป๋องใน 3 เดือน และเพิ่มเป็น 12 ล้านกระป๋องภายในสิ้นปีนี้ หลังประสบความสำเร็จในอังกฤษ

นางสาวมัญชริตา เพ็ชรคล้าย รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท คาราบาว ตะวันแดง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง คาราบาว, คาราบาวแดง, คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล เปิดเผยว่า ด้วยเป้าหมายที่ต้องการยกระดับแบรนด์ให้มีความทันสมัย พร้อมขยายฐานผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงานและกลุ่มมิลเลนเนียลที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ไม่ซํ้าใคร และต้องการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ท้าทายอยู่เสมอ บริษัทจึงร่วมกับ เทนเซ็นต์ (Tencent) บริษัทเกมระดับโลกที่ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้เกม PUBG MOBILE (PlayerUnknown’s Battlegrounds Mobile) หนึ่งในเกมอีสปอร์ตบนมือถือที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก

เปิดตัวคาราบาว กรีน แอปเปิ้ล พร้อมจัดกิจกรรมร่วมกันในเกม PUBG MOBILE บนผลิตภัณฑ์คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล ซึ่งเป็นการตอกยํ้าจุดยืนความเชื่อและแนวคิดแบบยังสเตอร์ส (Yongsters) ของคาราบาว ที่ต้องการสร้างประสบการณ์การดื่มที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่และพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

‘คาราบาว’จับมือเทนเซ็นต์ อัดแคมเปญอีสปอร์ตแจ้งเกิดกรีน แอปเปิ้ล

“คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล จะเป็นเครื่องดื่มที่สนับสนุนและร่วมเป็นแรงผลักดันให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความท้าทายในเกม และส่งเสริมกีฬา E-Sports ของประเทศไทยไปสู่ระดับโลก เช่นเดียวกับวิสัยทัศน์ของคาราบาวที่มุ่งมั่นในการเป็นสินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก”

นางสาวมัญชริตา กล่าวว่า ปัจจุบัน ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน (Energy Drink) แบรนด์ไหนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคอมมิวนิตีนี้อย่างจริงจัง โดยคาราบาว กรีน แอปเปิ้ล เป็น Energy Drink สำหรับคนรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 15-35 ปี ที่ต้องการ Extra Energy เพื่อเพิ่มพลังความสดชื่นให้กับการเล่นเกมของทุกคนในแต่ละวัน โดยกลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มเกมเมอร์ที่มีจำนวนมากกว่า 18 ล้านคนในประเทศไทย ทำให้เชื่อมั่นว่าการจัดแคมเปญอี-สปอร์ตนี้จะประสบความสำเร็จ โดยตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขาย 1 ล้านกระป๋อง ภายใน 3 เดือนแรก และเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านกระป๋องภายในสิ้นปีนี้

‘คาราบาว’จับมือเทนเซ็นต์ อัดแคมเปญอีสปอร์ตแจ้งเกิดกรีน แอปเปิ้ล

ทั้งนี้ข้อมูลจาก App Annie ระบุว่าเกม PUBG MOBILE มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 400 ล้านครั้ง และมีผู้เล่นแอกทีฟราว 50 ล้านคนต่อวัน (ไม่นับรวมประเทศจีน) ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่จะทำให้คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล ได้เข้าถึงกลุ่มเกมเมอร์ หรือคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น รวมถึงก่อให้เกิดความผูกพันที่สามารถต่อยอดไปสู่การสร้างแบรนด์ลอยัลตีในระยะยาว

อย่างไรก็ดีจากการศึกษาตลาดพบว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยได้ทะยานสู่อันดับที่ 19 ของโลก ด้วยมูลค่ารวมราว 2.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 ในอาเซียน รองจากอินโดนีเซีย โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ยังคาดว่า อุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยจะโตขึ้นราว 12% ต่อปี ดังนั้นคาราบาวกรุ๊ปจึงมองเห็นโอกาสที่จะนำสินค้าเข้าไปแนะนำให้กับกลุ่มเกมเมอร์ผ่านรูปแบบต่างๆ ได้

‘คาราบาว’จับมือเทนเซ็นต์ อัดแคมเปญอีสปอร์ตแจ้งเกิดกรีน แอปเปิ้ล

‘คาราบาว’จับมือเทนเซ็นต์ อัดแคมเปญอีสปอร์ตแจ้งเกิดกรีน แอปเปิ้ล

ทั้งนี้คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล เคยจำหน่ายในเมืองไทยเมื่อกลางปี 2561 ในรูปแบบกระป๋องขนาด 330 มล. ราคา 25 บาท ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับที่จำหน่ายในประเทศอังกฤษโดยได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างมาก ขณะที่การกลับมาเปิดตัวและวางจำหน่ายอีกครั้ง ได้ปรับลดปริมาณให้น้อยลง เพื่อเหมาะสมกับผู้บริโภคกลุ่มยังสเตอร์สไทย โดยมีขนาด 180 มล. ราคา 15 บาท และวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก และซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ขณะที่การทำกิจกรรมร่วมกับเกม PUBG MOBILE เป็นการส่งรหัส 10 หลักใต้ห่วงกระป๋อง เพื่อลุ้นรับแรร์ไอเทมสุดพิเศษ อาทิ เสื้อเชิ้ต และร่มชูชีพลายคาราบาว เป็นต้น 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3496 ระหว่างวันที่ 15 - 17 สิงหาคม 2562