อีซูซุผนึกเมเจอร์ ส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง 

18 ส.ค. 2562 | 07:35 น.

เรื่องของ “เศรษฐกิจพอเพียง” ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้พระราชทานไว้ให้กับปวงชนชาวไทย ตั้งแต่ปี 2517 แนวพระราชดำริ ได้ก่อให้เกิดแนวคิด และโครงการต่างๆ มากมาย รวมทั้งส่งเสริมในเรื่องของ “สำนึกรักบ้านเกิด” ซึ่ง กลุ่มตรีเพชร โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือกันจัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ สืบสานแนวทาง “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ชุดที่ 19 ในชื่อ “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” ขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามแนวพระราชดำริ

 

อีซูซุผนึกเมเจอร์ ส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง 

อีซูซุผนึกเมเจอร์ ส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง 

 

“ปนัดดา เจณณวาสิน” กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เล่าว่า “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” เป็นเรื่องราวของคุณลี-อายุ จือปา หนุ่มชนเผ่าอาข่า เจ้าของแบรนด์กาแฟ อาข่า อ่ามา (Akha Ama) ที่น้อมนำหลักปรัชญาแห่งความพอเพียงมาใช้ในการสร้างสมดุลระหว่างชุมชนและธุรกิจ ด้วยการสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนบ้านเกิด เพื่อช่วยให้ผู้คนในชุมชนมีชีวิตที่ดีขึ้น และสร้างความยั่งยืนคืนให้กับสังคม โดยจะเผยแพร่ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทั่วประเทศ

อีซูซุผนึกเมเจอร์ ส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง 

ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดนี้ ถือเป็นชุดที่ 19 “สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) บอกว่า ได้ร่วมมือกับอีซูซุจัดทำอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 สำหรับปีนี้ ยังได้นำร้าน Akha Ama Living Factory และคุณลี-อายุ จือปา เจ้าของเรื่องราวที่มาของภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดล่าสุดนี้ มาร่วมพูดคุยถึงหลักในการดำเนินชีวิต พร้อมสาธิตการชงกาแฟ ในงานวันเปิดตัวภาพยนตร์ “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,496 วันที่ 15 - 17 สิงหาคม พ.ศ. 2562