“อัยยวัฒน์”รับตำแหน่ง2ประธาน  สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ -โอเอช ลูเวิน

09 ส.ค. 2562 | 09:01 น.


หลังนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้และสโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก  ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าได้มีการแต่งตั้งนาย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ขึ้นดำรงตำเเหน่งประธานสโมสรต่อจากนายวิชัย พร้อมทั้งแต่งตั้งนาย อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา พี่ชาย เป็นรองประธาน พร้อมกับยังคงมีตำเเหน่งในบอร์ดบริหาร ร่วมกับ รองประธานสโมสร หลิว ชีไลน์ (Liu Shilai) เเละ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสร ซูซาน วีแลน (Susan Whelan) ด้วย

 “ผมยืนยันสานต่อวิสัยทัศน์พาสโมสรก้าวต่อไปข้างหน้าตามเจตนารมณ์ที่คุณพ่อเคยสร้างไว้กับสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดระยะเวลา 10 ปี นับเป็นวิสัยทัศน์ของครอบครัวศรีวัฒนประภา คณะกรรมการ ผู้บริหาร นักฟุตบอลเเละพนักงานทุกคนภายในสโมสรที่ยังคงมุ่งมั่นสืบเจตนารมณ์ของคุณพ่อ” นายอัยยวัฒน์ กล่าว

เขายังบอกอีกว่า นับเป็นเกียรติที่จะได้เป็นประธานสโมสรคนต่อไปของสโมสรที่ยอดเยี่ยมเเห่งนี้ ผมยินดีที่จะนำครอบครัวเลสเตอร์ก้าวต่อไปข้างหน้าหลังจากที่เรามีเรื่องราวน่าจดจำหลายๆอย่างมาด้วยกัน ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถสร้างเรื่องราวความสำเร็จเเละประทับใจต่อไปได้อีกมากมายด้วยกัน

  “อัยยวัฒน์”รับตำแหน่ง2ประธาน  สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ -โอเอช ลูเวิน

“เรากำลังจะก้าวเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ที่น่าตื่นเต้น พร้อมกับการตั้งตารอด้วยความมั่นใจจากแฟนบอลว่าเราจะสามารถประสบความสำเร็จด้วยทีมชุดนี้ เรามีกลุ่มผู้เล่นที่อายุน้อย ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมพร้อมสต๊าฟที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน รวมถึงแฟนบอลผู้สนับสนุนที่ยอดเยี่ยมของสโมสรในช่วงฤดูร้อนปีหน้า เราจะทำการย้ายสนามซ้อมของทีมไปยังสนามซ้อมแห่งใหม่ สนามของเราจะเป็นสนามซ้อมที่ดีที่สุดเเห่งหนึ่งในยุโรป ในขณะเดียวกันเราได้ปรึกษาตัวแทนชุมชนเมืองเลสเตอร์เกี่ยวกับแผนขยายสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม”

 

โครงการเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความฝันของคุณพ่อผมที่มีต่อเลสเตอร์ ซิตี้ และความฝันนี้กลายมาเป็นความฝันของพวกเราทุกคน นับเป็นความภูมิใจเเละเป็นเกียรติของผมในการเป็นผู้นำเพื่อร่วมสานต่อความฝันให้เป็นจริงด้วยกัน ประธานสโมสรคนใหม่กล่าว

ขณะเดียวกันนายอัยยวัฒน์ ยังรับตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน ส่วนตำแหน่งรองประธานสโมสรของอัยยวัฒน์ จะถูกส่งต่อให้ อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภาเช่นกัน

  “อัยยวัฒน์”รับตำแหน่ง2ประธาน  สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ -โอเอช ลูเวิน

 “ตั้งแต่นาทีแรกที่ผมได้รู้จักสโมสรแห่งนี้ นั่นก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว ผมรู้สึกว่าสโมสรและแฟนบอล แบ่งปันคุณค่าของสโมสรร่วมกัน และนั่นทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นในการพัฒนาสโมสรแห่งนี้ สองปีกว่าๆ เป็นช่วงเวลาไม่นาน อย่างไรก็ตาม เราได้พัฒนาและปรับปรุงสโมสรนี้ไปในหลายส่วน ผมยังคงมองถึงความสำเร็จที่เราจะมีร่วมกันเพิ่มขึ้นในอนาคต"

ทั้งนี้ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ส่วนอัยยวัฒน์ จะเป็นประธานสโมสรคนที่ 31 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และครอบครัวศรีวัฒนประภายังคงเป็นผู้ถือหุ้น 100 %