“พุทธิพงษ์”ลุยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ชู 5G -เคเบิ้ลใต้น้ำ

04 ส.ค. 2562 | 03:46 น.

     วันนี้ 4 สิงหาคม 2562 เป็นวันสื่อสารแห่งชาติ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี ได้กล่าวคำปราศรัยผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์ของกระทรวงดีอีว่า วันนี้เป็นวันสื่อสารแห่งชาติครบรอบ 136 ปี รัฐบาลและกระทรวงดิจิทัลฯได้เล็งเห็นความสำคัญและความท้าทายที่จะเกิดขึ้น จึงได้เร่งดำเนินการต่างๆสอดรับแผนดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดังจะเห็นได้จากโครงการเน็ตประชารัฐที่ขยายโครงสร้างพื้นฐานความเร็วสูงครอบคลุม 24,700 หมู่บ้าน รองรับการใช้งาน 5.5 ล้านคน และ จัดให้เป็นโครงข่ายแบบเปิดเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมรายย่อยเข้ามาเชื่อมต่อเพื่อต่อยอดให้บริการดิจิทัลในท้องถิ่นเข้าถึงเท่าเทียมกัน

“พุทธิพงษ์”ลุยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ชู 5G -เคเบิ้ลใต้น้ำ

      สำหรับในปีนี้ประเทศไทยในฐานะประธานอาเซียนจะทำหน้าที่ในการขับเคลื่อน ASEAN SMART NETWORK อย่างเป็นรูปธรรมเพื่อร่วมกันสร้างกรอบในการพัฒนา 26 เมืองของประเทศสมาชิก รวมทั้งยังได้เร่งดำเนินการขยายโครงข่ายเคเบิ้ลใต้นำ้รองรับอาเซียนดิจิทัลฮับ โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางข้อมูลดิจิทัลอาเซียน

    “ในวันสื่อสารแห่งชาตินี้รัฐบาลมีความมุ่งมั่นขับเคลื่อนด้านดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคมอันเป็นกลไกสำคัญที่จะส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและลดความเลื่อมล้ำส่งเสริมให้ประเทศไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีและลดความเลื่อมล้ำสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและสร้างศักยภาพให้ประเทศไทยที่เข็มแข็ง”

“พุทธิพงษ์”ลุยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ชู 5G -เคเบิ้ลใต้น้ำ