อเวนเจอร์ทีมมาแล้ว ลุยออนไลน์ขายมังคุดลานสกาแสนกิโล

03 ส.ค. 2562 | 09:50 น.

ทีมเศรษฐกิจทันสมัย ปชป. ลุยใช้อีคอมเมิร์ซช่วยเกษตรกรขายมังคุด จับมือไปรษณีย์ไทยให้สั่งซื้อผ่านออนไลน์ สานต่อนโยบายรัฐมนรีพาณิชย์ นำร่องด้วยมังคุดลานสกาของดีเมืองนคร   

อเวนเจอร์ทีมมาแล้ว ลุยออนไลน์ขายมังคุดลานสกาแสนกิโล

 

          วันนี้(3 สิงหาคม 2562) นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)  เปิดเผยว่าหลังจากทีมอเวนเจอร์ เศรษฐกิจทันสมัย ของพรรค นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีม และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ได้นำอีคอมเมิร์ซมาเป็นเครื่องมือ ในการทำแคมเปญประชาสัมพันธ์ผลไม้มังคุด ผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และมียอดสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก

 

          ล่าสุดทางทีมได้หารือและประสานกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ในการเข้ามาช่วยรับออเดอร์การสั่งซื้อ รวมทั้งจัดส่งผ่านเว็บไซต์ “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ต ดอท คอม” โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมสั่งซื้อได้ทาง https://www.thailandpostmart.com/product/1013450002141/ ซึ่งเป็นลิงค์สำหรับสั่งซื้อมังคุดโดยเฉพาะ  นอกจากนี้ยังสามารถซื้อผ่าน mobile application ได้ที่https://apps.apple.com/th/app/thailandpostmart-com/id1317225725 app  

อเวนเจอร์ทีมมาแล้ว ลุยออนไลน์ขายมังคุดลานสกาแสนกิโล

          โครงการนี้้จะนำร่องด้วยมังคุดลานสกา ของดีจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นคือ ผิวเปลือกบาง เนื้อขาวสด เมล็ดน้อย รสชาติหวานอร่อย นำมาบรรจุขาย 1 กล่อง 10 กิโลกรัม ราคา 399 บาท (ราคารวมค่าดำเนินการแล้ว) และสินค้าจะเริ่มจัดส่งได้ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม – 31 ธันวาคม 2562 หรือจนกว่าผลผลิตตามฤดูกาลจะหมด โดยสินค้าพร้อมจัดส่งถึงมือผู้บริโภคด้วยมาตรฐานบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศโดยไม่เสียค่าจัดส่ง เพื่อเร่งระบายผลผลิตและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวน ที่ได้รับผลกระทบจากผลผลิตล้นตลาด เป้าหมายระยะแรกจำนวน 100,000กิโลกรัม


              

            การนำอีคอมเมิร์ซของไปรษณีย์ไทยมาช่วยเกษตรกรชาวสวนผลไม้มังคุดในครั้งนี้ นายปริญญ์ได้กล่าวว่า การสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์และการซื้อผ่าน mobile application จะทำให้ผู้บริโภครู้ราคาพร้อมค่าขนส่งที่แน่นอน ได้รับความสะดวก รวดเร็ว ผ่านช่องทางที่ทันสมัย จากนี้ไปทางทีมเศรษฐกิจทันสมัย จะเก็บรวบรวมพฤติกรรมลูกค้าจากฐานข้อมูลการสั่งซื้อของบริษัทไปรษณีย์ไทย มาทำเป็น Big Data สำหรับฤดูกาลผลิตถัดไปเพื่อช่วยให้เกษตรกรชาวสวนมีข้อมูลลูกค้าว่าอยู่ที่ไหน สั่งซื้ออย่างไร เพื่อจะนำข้อมูลที่ได้มาวางแผนในการผลิต ช่วยลดปัญหาผลผลิตออกมาล้นตลาด

 

          ทั้งนี้ การขายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซนอกจากสินค้าต้องมีคุณภาพแล้ว ยังจำเป็นต้องมีการสื่อสารเรื่องราวของสินค้า หรือ Brand Story เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับผู้บริโภค โดยทางทีมจะนำโมเดลการจำหน่ายมังคุดลานสกา มาปรับใช้กับสินค้าเกษตรตัวอื่นด้วย

 

          “ขอขอบคุณทุกท่านที่สนใจช่วยชาวสวนมังคุด ทำให้มียอดสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามนอกจากการขายผลไม้สดในเกรดคุณภาพ "มังคุดพรีเมียม" ที่นำมาจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว ยังอยากเห็นเกษตรกรชาวสวนมังคุด ให้ความสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าโดยนำมาแปรรูป ยกตัวอย่างเช่น เปลือกมังคุด ที่สามารถเอามาทำเครื่องสำอาง และแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อย่างอื่นได้อีกมาก เพื่อให้ได้สินค้าที่มีความหลากหลาย จำหน่ายในราคาที่ดีขึ้น โดยทางทีมได้หารือกับผู้เชี่ยวชาญ เตรียมผลักดันให้มีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมังคุดอย่างน้อยหนึ่งผลิตภัณฑ์ในปีหน้า ทั้งนี้ การแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรชาวสวนของทีมเศรษฐกิจทันสมัย หัวใจที่สำคัญคือ การนำความทันสมัยมาปรับใช้ เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่แตกต่างไปจากเดิม"    นายปริญญ์กล่าว

 

          เว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ต เป็นร้านค้าออนไลน์ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบมจ. บีอีซี –เทโร อีกหนึ่งช่องทางออนไลน์ ที่พร้อมสนับสนุนสินค้าจากเกษตรกรชาวสวน ด้วยความมุ่งหวังที่จะช่วยขน ช่วยขาย ผลผลิตมังคุดคุณภาพดี ให้ถึงมือผู้บริโภคทั่วไทย โดยไปรษณีย์ไทยเป็นหนึ่งในองค์กรที่ร่วมลงนาม MOU กับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในการบริหารจัดการด้านการตลาด เพื่อรองรับผลไม้ปี 2562 ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้