"เทวัญ"เตรียมชง"ธงชัย-ณัฏฐชัย"นั่งขรก.การเมือง

01 ส.ค. 2562 | 10:43 น.

“เทวัญ”เตรียมชงชื่อ “ณัฎฐชัย-ธงชัย” นั่งขรก.การเมือง เข้าที่ประชุมครม. 6 สิงหาคมนี้ พร้อมมอบนโยบาย 4  หน่วยงานหลังได้รับมอบหมายให้ดูแล  

 

1 สิงหาคม 2562 -นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ตนเตรียมเสนอ ครม.พิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมือง คือ นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เป็นที่ปรึกษา และนายธงชัย ลืออดุลย์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตผู้ว่าราชการนครราชสีมา เป็นเลขานุการ

ส่วนของหน่วยงานที่ตนได้รับผิดชอบหลังแบ่งงานแล้วนั้น ทั้งในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) กรมประชาสัมพันธ์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และสำนักราชบัณฑิตยสภา เร็วๆ นี้จะลงไปมอบนโยบาย

ในส่วนของ พศ.โดยเฉพาะคดีสำคัญๆ เช่น คดีพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และคดีเงินทอนวัด จะต้องรื้อคดีใหม่หรือไม่นั้น นายเทวัญ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ระบุว่า คงต้องเข้าไปตรวจสอบข้อมูลก่อนทั้ง 2 กรณี

ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ ได้เตรียมเสนอ ครม.พิจารณาข้าราชการการเมืองเช่นกัน โดยเบื้องต้นได้วางตัว นางสาวทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคชาติไทยพัฒนา ในลำดับที่ 7 เป็นที่ปรึกษา และนายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง อดีตส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา เป็น เลขานุการ