การีนา รุกเกมฮาร์ดคอร์-แคสชวล เปิดตัว “Call of Duty Mobile”

30 ก.ค. 2562 | 08:02 น.

การีนา เขย่าวงการเกมออนไลน์อีกครั้ง นำเกม ‘Call of Duty  Mobile – Garena’ เกม FPS (First-person shooter) ระดับตำนานในรูปแบบ ‘Mobile Game’ มาเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ประเทศไทย ไต้หวัน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์

การีนา รุกเกมฮาร์ดคอร์-แคสชวล เปิดตัว “Call of Duty Mobile”

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่าบริษัทได้นำเกมบนมือถือระดับตำนาน Call of Duty  Mobile – Garena’ เกม FPS (First-person shooter) มาเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ประเทศไทย ไต้หวัน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์  โดยเกม ‘Call of Duty Mobile – Garena’ เกิดจากการร่วมมือกับ Activision และ Tencent ซึ่งเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เกมระดับโลก ทำให้ตัวเกมมีกราฟิคคุณภาพสูง มีโหมดที่หลากหลาย และการเล่นที่ไหลลื่น และนับเป็นครั้งแรกสำหรับแฟนของแฟรนไชส์เกม Call of Duty ที่จะได้รับความสนุกจากการเล่นผ่านมือถือ สัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นไปพร้อมๆ กับเพื่อนร่วมทีม

 

“ความโดดเด่นของเกม ‘Call of Duty Mobile – Garena’ และกลยุทธ์การรุกตลาดเกมออนไลน์ว่า “Call of Duty เป็นแฟรนไชส์เกมที่โด่งดังในกลุ่ม ‘Hardcore Gamer’ และประสบความสำเร็จมากในแถบภูมิภาคตะวันตกอย่างเช่น สหรัฐอเมริกา บราซิล และทวีปยุโรป โดยในปี 2018 รายงานจาก NPD Group ชี้ว่าแฟรนไชส์เกม Call of Duty สามารถทำยอดขายสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกาติดต่อกันเป็นปีที่ 10 ดังนั้นในปี 2019 นี้ การีนาจึงมีความมุ่งมั่นที่จะนำประสบการณ์คุณภาพดังกล่าวมาสู่แฟนเกมชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ไม่เพียงจากกลุ่ม Hardcore Gamer’ แต่ยังมุ่งนำ Call of Duty เข้าถึงผู้เล่นกลุ่ม Semi-Hardcore Gamer และ Casual Gamer ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่กว่าถึง 2 เท่า ผ่าน

 

 

 

 

การทรานส์ฟอร์มบนตัวเกม 2 ประการ คือ 1) ‘Console/PC to Mobile’ ปรับรูปแบบเป็นเกมมือถือเพื่อขานรับต่อการขยายตัวของตลาดโมบายเกม ซึ่งคาดว่าจะมีสัดส่วนกำไรมากกว่า 50% ภายในปี 2020 และ 2) ‘Paid to Freemium’ หรือการปรับโมเดลธุรกิจจากเกมที่ผู้บริโภคจำเป็นต้องซื้อก่อนเล่น สู่โมเดล ‘Freemium’ ที่สามารถดาวน์โหลดและเล่นได้ฟรีทันที เพื่อขานรับต่อเทรนด์พฤติกรรมการบริโภค Digital Entertainment ของผู้คนในปัจจุบัน และสร้างให้เกิด Inclusive Entertainment ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ”

 

ล่าสุด ‘Call of Duty  Mobile – Garena’ เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 และตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดเกมในประเทศไทย 1 ล้านครั้ง ภายใน 1 เดือนหลังจากเปิดให้บริการ