โขกผู้โดยสารเพิ่ม! เลือกที่นั่งจ่ายสูงสุด 8,935 บาท

23 ก.ค. 2562 | 14:20 น.

การบินไทยเพิ่มบริการเลือกที่นั่ง Preferred Seats แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มตั้งแต่ที่นั่งละ 480 บาทถึง 8,935 บาทสำหรับชั้นธุรกิจ ดีเดย์ 23 ก.ค.เริ่มเดินทางได้ 27 ก.ค.

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เพิ่มบริการเลือกที่นั่ง Preferred Seats ในเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเส้นทาง สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจ ซึ่งเป็นบริการแบบเดียวกับสายการบินชั้นนำอื่นๆ ทั่วโลก การบินไทยจึงเพิ่มทางเลือกนี้สำหรับผู้โดยสารเพื่อความสะดวกสบาย 

โขกผู้โดยสารเพิ่ม!  เลือกที่นั่งจ่ายสูงสุด 8,935 บาท

โดยหลังจากออกบัตรโดยสารแล้ว ผู้โดยสารชั้นประหยัดสามารถเลือกซื้อที่นั่งแถวหน้าของแต่ละโซน และที่นั่งบริเวณทางออกฉุกเฉิน ส่วนผู้โดยสารชั้นธุรกิจ สามารถเลือกซื้อที่นั่งในโซนชั้นหนึ่ง ในเที่ยวบินที่เปิดให้บริการ Preferred Seats ทั้งนี้ อัตราค่าบริการเลือกที่นั่ง Preferred Seats ในแต่ละเที่ยวบินจะขึ้นกับระยะทางจริง
โขกผู้โดยสารเพิ่ม!  เลือกที่นั่งจ่ายสูงสุด 8,935 บาท

อย่างไรก็ดี รายละเอียดของอัตราค่าบริการดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าจะ แบ่งออกเป็นโซนประกอบด้วย 

โซนที่ 1 มังคลาเทศ กัมพูชา จีน (คุมหมิง) ลาว มาเลเซีย เมียนมา สิงคโปร์ เที่ยวบินภายในประเทศไทย เวียดนาม เที่ยวบินระหว่างฮ่องกงและไทเป เที่ยวบินระหว่างการาจีและมัสกัต ชั้นประหยัดต้องจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 480 บาท ส่วนชั้นธุรกิจจ่ายเพิ่ม 1,280 บาท

โซนที่ 2 ได้แก่ จีน  5 เมืองใหญ่ (ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู กวางโจว  เซี่ยเหมิน)  ฮ่องกง อินเดีย  อินโดนีเซีย เนปาล ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ไต้หวัน เที่ยวบินระหว่างภูเก็ตและปักกิ่ง  ชั้นประหยัดจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 960 บาท ชั้นธุรกิจ 2,395 บาท

โขกผู้โดยสารเพิ่ม!  เลือกที่นั่งจ่ายสูงสุด 8,935 บาท

โซนที่ 3  ออสเตรเลีย (เพิร์ท ) ญี่ปุ่น เกาหลี โอมาน ปากีสถาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชั้นประหยัดจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 1,600 บาท  ชั้นธุรกิจ 4,790  บาท
โซนที่ 4  ออสเตรเลีย ( ซิดนีย์ บริสเบน เมลเบิร์น) อียิปต์ อิสราเอล มาดากัสการ์ ตุรกี รัสเซีย  ชั้นประหยัดจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 2,235 บาท ชั้นธุรกิจ 6,385 บาท
โซนที่ 5 ได้แก่ ประเทศแถบยุโรป  เบลเยี่ยม เดนมาร์ค ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี นิวซีแลนดื ชั้นประหยัดจ่ายเพิ่ม 3,195 บาท ชั้นธุรกิจจ่ายเพิ่ม 8,935 บาท 

โขกผู้โดยสารเพิ่ม!  เลือกที่นั่งจ่ายสูงสุด 8,935 บาท

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดบริการเลือกที่นั่ง Preferred Seats ได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com โดยเลือกซื้อที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ เคาน์เตอร์เช็คอินการบินไทย ณ วันเดินทาง และตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป บริษัทฯ จะเปิดให้ผู้โดยสารสามารถเลือกซื้อที่นั่งล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ของบริษัทฯ