เทกระจาดบ้าน-คอนโดฯ ‘เชียงใหม่-เชียงราย’

24 ก.ค. 2562 | 23:30 น.

โหมกำลังซื้อบ้านภูธรโซนภาคเหนือ โมเดอร์นพร็อพเพอร์ตี้ผนึกกคช.-กงสุลจีนจัดบิสิเนสแมตชิ่ง กระตุ้นกำลังซื้อที่เชียงใหม่ ขนบ้านนับหมื่นหน่วยให้เลือกซื้อ เริ่ม 17-25 ..นี้คาดผู้มาชมงานกว่า 1 แสนคนก่อนขยายไปเจาะตลาดเชียงราย

นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นพร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับการเคหะแห่งชาติ (กคช.) สถานทูต-นักลงทุนจากจีน อาเซียน และยุโรป จัดโครงการเจรจาธุรกิจบิสิเนสแมตชิ่ง สำหรับผู้สนใจลงทุนด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทยและต่างประเทศที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 17-25 สิงหาคม 2562 นี้

เทกระจาดบ้าน-คอนโดฯ ‘เชียงใหม่-เชียงราย’

ขณะการเคหะฯจะนำโครงการบ้านเอื้ออาทรทั่วประเทศออกขายกว่า 1 หมื่นหน่วย ราคา 2.5 แสนบาทต่อหน่วย ผ่อนชำระเพียงเดือนละ 1,300 บาท ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจร่วมชมงานกว่า 1 แสนคน จากไฮไลต์ที่อยู่อาศัยในประเทศไทย และระดับนานาชาติจากต่างประเทศ, บ้านมือ 1 บ้านมือ 2 บ้านของบริษัทบริหารสินทรัพย์ (บสก.), บ้านประมูลของสถาบันการเงินต่างๆ และบ้านการเคหะฯ ดังกล่าว เพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาลชุดใหม่

 

​“งานครั้งนี้เปิดให้ผู้ซื้อพบผู้ขาย ธุรกิจพบธุรกิจ เพื่อร่วมทำการค้าต่อกัน อีกทั้งในวันที่ 6 กันยายนนี้กงสุลจีนยังจัดงานวันเบลต์วันโรด (One Belt One Road) ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ให้สอดคล้องกันอีกด้วย ประการสำคัญบ้านเพื่อรองรับผู้เกษียณอายุใน .เชียงราย พบว่านักลงทุนชั้นนำของไทยร่วมกับเจ้าของที่ดินในพื้นที่พัฒนาหลายโครงการ นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่นักลงทุนต่างประเทศจะเข้ามาร่วมทุนในครั้งนี้ ซึ่งไม่เฉพาะรองรับตลาดจีนเท่านั้น ตลาดเกาหลี ญี่ปุ่น หรือจากยุโรปยังมีโอกาสได้อีกมาก

ด้านดีเวลอปเปอร์ท้องถิ่นจังหวัดฉะเชิงเทรา มีแผน รวบรวมโครงการในพื้นที่ จัดแคมเปญระบายสต๊อก 

 

ทั้งนี้ นางบุญเรือน แม่นมั่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคโตบูกิ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เจ้าของโครงการบ้านโคโตบูกิในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ช่วงหลังของปี 2562 จัดแคมเปญกิจกรรมรุกตลาดเปิดให้ลูกค้าผู้สนใจเยี่ยมชมโครงการบนทำเลถนนสุวิทวงศ์ เนื้อที่ 37 ไร่ จำนวน 185 หน่วย ใกล้กับที่ตั้งสถานีรถไฟเชื่อม 3 สนามบินฉะเชิงเทราตามโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก

มองว่า เป็นทำเลดีเดินทางสะดวก บริษัทได้ จัดแคมเปญ ส่วนลด 2 แสนบาท หิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที ทำเลติดถนนสุวินทวงศ์ ห่างจากสถานีรถไฟความเร็วสูงฉะเชิงเทราประมาณ 10 กม.เท่านั้น ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีค่ายอื่นเข้าพื้นที่แล้ว

สำหรับความคืบหน้าโครงการ แบ่งการพัฒนาเป็น 4 เฟส คือเฟสแรก อาคารพาณิชย์ 16 หน่วย ปิดการขายแล้ว เฟส 2 พัฒนาเป็นคอมเมอร์เชียลโซน จำนวน 23 หน่วย ล่าสุดมียอดจองกว่า 40% ส่วนเฟส 3 เป็นบ้านเดี่ยว จำนวน 62 หน่วย ทั้งนี้ เฟส 3 โซน 1 จำนวน 31 หน่วยเปิดขายได้กว่า 50% ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าพื้นที่ก่อสร้าง ส่วนโซน 2 จำนวน 31 หน่วย รอพัฒนาต่อยอดโครงการในอนาคต สำหรับเฟส 4 บ้านแฝดจำนวน 84 หน่วยซึ่งในโซน 1 จำนวน 42 หน่วยเปิดขายแล้วกว่า  60% อยู่ระหว่างก่อสร้างและโซน 2 จำนวน 42 หน่วย อยู่ในช่วงพัฒนาต่อยอดในอนาคตราคาขายบ้านแฝด 2 ชั้นเริ่มต้นที่ 2.9-3.2 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 3.9-4.9 ล้านบาท และคอมเมอร์เชียลโซน ราคา 2.89 ล้านบาท

 

หน้า 25-26 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,490 วันที่ 25-27 กรกฎาคม 2562

 

เทกระจาดบ้าน-คอนโดฯ ‘เชียงใหม่-เชียงราย’