Timeline ข่าวเด่น 22 ก.ค. 62  ฝ่ายรัฐบาล ซุ่มรับศึกใหญ่ แถลงนโยบาย

22 ก.ค. 2562 | 00:00 น.

Timeline ข่าวเด่น 22 ก.ค. 62  ฝ่ายรัฐบาล ซุ่มรับศึกใหญ่ แถลงนโยบาย

 

ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันจันทร์ที่ 22 ก.ค. 62 ซึ่งไฮไลต์วันนี้อยู่ที่การเกาะติดบรรยากาศการเตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค.  ซึ่งมีการซุ่มซ้อมติวเข้มทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน โดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาล ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐที่มีการจัดสัมมนา ส.ส. ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 21-22 ก.ค. เพื่อติวเข้มกับส.ส.ในการทำหน้าที่ในสภา

 

รวมทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก็เช่นเดียวกัน ที่มีรายงานข่าวระบุว่า พลเอกประยุทธ์ ใช้เวลาในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ในการซ้อมแถลงนโยบายอยู่ที่บ้านพัก เพื่อทำความเข้าใจกับเนื้อหาและภาษาไม่ให้เกิดความผิดพลาดในวันแถลงจริง

 

โดยวันนี้พลเอกประยุทธ์จะเดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้า มีภารกิจเป็นทางการ 2 ภารกิจ คือ ในเวลา 13.30 น.  ให้นายกาย ไรเดอร์ (Mr. Guy Ryder) ผู้อำนวยการใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (International Labour Organization: ILO) เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมด้านการศึกษาระดับโลก ครั้งที่ 8 และเยือนประเทศสมาชิกในโอกาสครบรอบ 100 ปี ILO

 

จากนั้นเวลา 17.45 น.   นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล และพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชีนี  ณ พระลานพระราชวังดุสิต

 

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ

เวลา 10.00 น.

: นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะเดินทางเข้าทำงานวันแรกในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง พม. จากนั้น เป็นประธานการประชุมผู้บริหารระดับสูง เพื่อรับฟังรายงานภารกิจของหน่วยงานระดับกรม และผลการดำเนินงานในภาพรวมของกระทรวง พม. ณ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สะพานขาว กรุงเทพฯ

 

เวลา 13.00 น.

: ตัวแทนกลุ่ม Thailand Animal Rights Alliance คนรักสัตว์กว่า 30 องค์กร พร้อมด้วยคุณเก๋ ชลดา ,เกรซ พัชร์สิตา (ช่อง7) ,เบ็นซ์ พิสิฐพล (ช่อง8) ,อุ๋มอิ๋ม กรรวี และหญิง รังสิกานต์ (ช่อง3) จะเดินทางไปยื่นหนังสือ และเรียกร้องคัดค้านการส่งออกช้าง ไปต่างประเทศ และเรียกร้องให้มีกฎหมายเพื่อพิทักษ์สวัสดิภาพสัตว์ ต่อ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

เวลา 13.30 น.

: นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เป็นประธานพิธีแถลงข่าว “วันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2562” ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ชมนิทรรศการวันภาษาไทยแห่งชาติ ชมการแสดงศิลปะการแสดงพื้นบ้านเกี่ยวกับวันภาษาไทยแห่งชาติ และการประกาศผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ผู้ใช้ภาษาไทยถิ่นดีเด่น การประกวดรางวัลเพชรในเพลง ฯลฯ ณ โถงชั้น1 อาคารวัฒนธรรมวิศิษฎ์ กระทรวงวัฒนธรรม ถ.เทียมร่วมมิตร

: สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  มีกำหนดจัดการประชุมผู้บริหารระดับสูงเพื่อรับมอบนโยบายของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ณ ห้องรับรอง ชั้น 2 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม