“เพื่อไทย”ติวเข้มส.ส.3รุ่น ซักฟอกนโยบายรัฐบาล

19 ก.ค. 2562 | 08:58 น.

เพื่อไทย เตรียม ส.ส.3 รุ่น “ใหญ่ –กลาง-ใหม่”ซักฟอกนโยบายรัฐบาล  พร้อมสู้เลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ  มอบ “ชูศักดิ์- ชัยเกษม”แกนนำรวบรวมปัญหาเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

“เพื่อไทย”ติวเข้มส.ส.3รุ่น ซักฟอกนโยบายรัฐบาล

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมกรรมการ บริหารพรรคเพื่อไทยนัดแรก ว่า ที่ประชุมมีการติวเข้มข้อกฎหมายและบทบาทหน้าที่ของพรรคการเมือง 5 เรื่อง คือ 1.พรรคเพื่อไทยจะยกระดับการทำงานของพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองให้เป็นที่พึ่งของประชาชนทุกระดับ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ภายใต้แนวคิด “ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ”  2.การเตรียมความพร้อมในวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา พรรคเพื่อไทยจะใช้เวทีนี้ทำหน้าที่แทนประชาชน รวบรวมนักการเมือง 3 รุ่น คือ รุ่นใหญ่ กลาง ใหม่ รวมถึงจะใช้โมเดลนี้ในการอภิปรายงบประมาณฯ และ การอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย

 

ชูศํกดิ์ ศิรินิล

3.การเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคพร้อมส่งผู้สมัครของพรรคทุกจังหวัด ทุกระดับ พร้อมกับจัดตั้งกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งท้องถิ่น ที่จะมาดูทั้งเรื่องนโยบาย ออกแบบกลไกและคัดสรรบุคคลลงสมัคร 4.ปัญหาเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยมอบให้ ส.ส.รวบรวมนำปัญหาความเดือดร้อนประชาชนมาเพื่อนำไปสู่การแก้ไข  และ5.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านจะเป็นกำลังหลักในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นายชัยเกษม นิติสิริ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย เป็นแกนนำหลักในการรับผิดชอบเรื่องนี้

“เพื่อไทย”ติวเข้มส.ส.3รุ่น ซักฟอกนโยบายรัฐบาล